Mỹ không muốn xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên

08:09, 25/09/2017

Tổng thống Donald Trump không muốn tham gia vào cuộc chiến tranh hạt nhân và nước Mỹ sẽ làm mọi thứ để điều này không xảy ra.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin ngày 24/9 cho biết, Mỹ không muốn tránh xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vẫn hãng tin tức ABC, Bộ trưởng Steve Mnuchin khẳng định, Tổng thống Donald Trump không muốn tham gia vào cuộc chiến tranh hạt nhân và nước Mỹ sẽ làm mọi thứ để điều này không xảy ra.

Ông Steve Mnuchin nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của nhà lãnh đạo Mỹ là đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các đồng minh. Ông Steve Mnuchin là quan chức Mỹ mới nhất lên tiếng trấn an người dân sau cuộc chiến ngôn từ leo thang giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Trước đó, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 19/9 Tổng thống Donald Trump tuyên bố, nếu bị đe dọa, Mỹ sẽ "hủy diệt" Triều Tiên. Đây được xem là ám chỉ trực tiếp nhất cho đến nay của Tổng thống Mỹ về hành động quân sự với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu hôm 3/9.

Đáp lại, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định chính những lời đe dọa của Tổng thống Mỹ khiến ông tin rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên là "đúng đắn". Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho cũng cảnh báo Triều Tiên có thể thử bom nhiệt hạch (bom H) ở Thái Bình Dương nhằm phản ứng "ở mức cao nhất" đối với Mỹ. 

Theo cuộc thăm dò do hãng tin tức ABC phối hợp với tờ Bưu điện Washington thực hiện, 67% người Mỹ cho rằng Mỹ chỉ nên tấn công Triều Tiên khi Triều Tiên tấn công Mỹ hoặc các đồng minh trước.

Liên quan đến giải pháp về vấn đề Triều Tiên, 37% người Mỹ khẳng định Tổng thống Donald Trump đã thực thi nỗ lực đáng kể và có hiệu quả để giải quyết vấn đề một cách có trách nhiệm, trong khi 42% cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ chưa làm đủ. 72% người được hỏi bày tỏ sự tin tưởng đối với giới chức quân sự Mỹ về vấn đề Triều Tiên, trong đó 43% đặt niềm tin rất lớn./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com