Ðắm tàu ngoài khơi Libya, nhiều người chết và mất tích

04:09, 23/09/2017

Theo Reuters, tin nước ngoài và TTXVN, ngày 21-9, giới chức Libya cho biết, ít nhất tám người di cư thiệt mạng và gần 90 người mất tích sau một vụ đắm tàu ngoài khơi Libya. Vụ đắm tàu xảy ra ngoài khơi thị trấn Sabratha, phía bắc Thủ đô Tripoli, vốn là điểm tập kết và khởi hành của những người di cư trái phép sang châu Âu. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ít nhất tám thi thể và cứu sống 35 người. Theo các nhân chứng, con tàu trên chở từ 120 đến 130 người di cư đến từ nhiều quốc gia ở châu Phi, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Người di cư cố gắng tiếp cận thuyền cứu hộ ở ngoài khơi thị trấn Sabratha, Libya. (Ảnh: AP)
Người di cư cố gắng tiếp cận thuyền cứu hộ ở ngoài khơi thị trấn Sabratha, Libya. (Ảnh: AP)

* Chính phủ Mexico thông báo, số người chết trong trận động đất vừa qua tại nước này lên tới 286 người. Theo Cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia của Mexico, khoảng 50% số người thiệt mạng là tại Thủ đô Mexico City, số còn lại là tại các bang lân cận. Số người chết được dự báo còn tiếp tục tăng trong khi các chiến dịch cứu hộ vẫn đang được triển khai. Thị trưởng thành phố Mexico City Miguel Angel Mancera thông báo, vẫn còn ít nhất 50 người mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập tại Thủ đô sau trận động đất.

* Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22-9 đưa tin, ít nhất 19 người chết và khoảng 10 người mất tích sau khi một tàu đánh cá chở người di cư chìm ngoài khơi tỉnh Kocaeli của nước này. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 40 người di cư. Các đội cứu hộ đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm người mất tích với sự trợ giúp của các máy bay lên thẳng và tàu thương mại.

* Về tình hình bão Maria, ngày 21-9, Thủ tướng Cộng hòa Dominica Roosevelt Skerrit thông báo, ít nhất 15 người chết và khoảng 20 người mất tích khi bão Maria đổ bộ vào quốc đảo này. Ông Skerrit cho biết, thiệt hại do bão Maria gây ra là khủng khiếp và Cộng hòa Dominica sẽ cần nhiều thời gian để khắc phục hậu quả. Do ảnh hưởng của bão, dịch vụ điện, nước đang bị cắt tại quốc gia này.

* Chính phủ Cộng hòa Chad cùng ngày chính thức công bố dịch tả đang bùng phát tại nước này, sau khi hơn 50 người tử vong. Bộ Y tế Cộng hòa Chad cho biết, có 312 trường hợp ghi nhận nhiễm bệnh, trong đó có 52 trường hợp tử vong. Trước đó, nhà chức trách Cộng hòa Chad đã tổ chức một cuộc họp nhằm khoanh vùng và theo dõi tình hình dịch tả, cũng như tăng cường hợp tác với Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) để đối phó dịch bệnh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com