Thiên tai gây thiệt hại nặng tại Trung Quốc

07:08, 09/08/2017

Theo Tân Hoa xã, tối 8-8, một trận động đất mạnh 7 độ rích-te làm rung chuyển một vùng rộng lớn tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ước tính khoảng 100 người chết và hàng nghìn người bị thương.

Cùng ngày, mưa lớn gây lở đất tại một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đã làm ít nhất 23 người chết, bốn người bị thương và hai người mất tích; san phẳng 71 ngôi nhà và gây hư hại một đoạn đường dài 5 km. Ước tính thảm họa này gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế khoảng 160 triệu nhân dân tệ (23,9 triệu USD).

* Ngày 8-8, giới chức tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) cho biết, mưa lớn gây lũ lụt trong hai ngày qua tại nhiều khu vực của tỉnh đã làm bảy người chết và hai người mất tích. Lũ lụt làm tắc nghẽn hệ thống giao thông, nhiều nhà cửa bị hư hại và buộc hàng nghìn người dân phải sơ tán.

* Tại Nhật Bản, cơn bão Noru kèm theo mưa to, gây lũ lụt làm ít nhất một người chết, 51 người bị thương và gây thiệt hại lớn về tài sản. Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, cơn bão trên với sức gió lên tới 108 km/giờ đã quét qua đảo Hôn-sư, hòn đảo lớn nhất của nước này.

* Tại Vê-nê-xu-ê-la, hơn 4.500 hộ dân ở miền đông nam đã bị ảnh hưởng do lũ lụt vì mưa lớn. Nước của các con sông Ô-ri-nô-cô và Ca-rô-ni dâng cao tràn bờ, gây thiệt hại nặng nề cho các bang Bô-li-va, Ðen-ta A-ma-cu-rô và A-ma-dô-nát.

* Tại Mỹ, những ngày qua, bang Ô-cla-hô-ma chịu ảnh hưởng nặng nề của hiện tượng thời tiết cực đoan. Trong đó, ba cơn lốc xoáy tràn qua thành phố Tun-xa ở phía đông bắc bang đã làm 30 người chết và 30 người bị thương. Các cơn lốc xoáy xuất hiện tại khu vực này từ ngày 6-8 đã gây mất điện trên diện rộng.

* Ngày 8-8, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận, ba lính thủy đánh bộ bị cho là mất tích trong vụ rơi máy bay quân sự ở vùng biển ngoài khơi vịnh Son-oa-tơ, gần thành phố Rốc-ham-tôn vùng Bắc Quin-xlen của Ô-xtrây-li-a hồi cuối tuần qua đã thiệt mạng sau khi đội cứu hộ xác định được vị trí của xác máy bay. Ba lính thủy đánh bộ bị thiệt mạng ở độ tuổi từ 19 đến 26.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com