Pháp bắt giữ nghi phạm đâm xe khiến sáu binh sĩ bị thương

07:08, 10/08/2017

 Đầu giờ chiều ngày 9-8, cảnh sát Pháp đã nổ súng bắn bị thương và bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi liên quan tới vụ lao xe ô-tô lúc 8 giờ sáng cùng ngày tại Levallois-Perret, ngoại ô thủ đô Paris, khiến sáu binh sĩ bị thương.

Hiện trường nghi phạm bị bắt giữ. (Ảnh Reuters)
Hiện trường nghi phạm bị bắt giữ. (Ảnh Reuters)

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe xác nhận, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm đứng sau vụ tấn công binh lính tại Levallois-Perret. Ông nói: “Nghi phạm lái chiếc xe liên quan đến vụ tấn công đã bị bắt giữ trên đường cao tốc giữa Paris và Boulogne-sur-Mer... Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới các lực lượng an ninh đã phối hợp bắt giữ nghi phạm trong thời gian rất ngắn”, Reuters đưa tin.

Các nguồn tin cho biết, vào lúc 13 giờ 10 phút, chiếc xe ô-tô hiệu BMW đã bị cảnh sát chặn lại trên đường cao tốc A16 hướng đến Calais, người lái xe đã bị cảnh sát bắn bị thương và bị bắt giữ. Nghi phạm bị bắt sinh năm 1980, có khả năng là tác giả của vụ tấn công sáng nay.

Chiếc xe BMW được cho là đã đâm vào các xe ô-tô khác trong lúc bị truy đuổi và cảnh sát đã phải nổ nhiều phát súng.

Bộ trưởng Nội vụ Gérard Collomb nói: “Chúng tôi biết rằng đây là một hành động cố ý, không phải là ngẫu nhiên. Đây là lần thứ sáu binh sĩ trở thành mục tiêu tấn công kể từ năm 2015. Điều này có nghĩa là mối đe dọa vẫn cực kỳ nghiêm trọng”.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng (13 giờ Hà Nội) khi một xe ô-tô được cho mang nhãn hiệu BMW lao vào các binh sĩ khi họ vừa rời khỏi doanh trại để làm nhiệm vụ tuần tra ở Levallois-Perret.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com