Ô-xtrây-li-a chặn âm mưu khủng bố

03:08, 05/08/2017

Theo Roi-tơ, cảnh sát Ô-xtrây-li-a ngày 4-8 cho biết, một chỉ huy cấp cao của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chỉ thị cho một nhóm người Ô-xtrây-li-a chế tạo bom nhằm vào một chuyến bay của hãng hàng không Etihad Airways rời Xít-ni tới một nước vùng Vịnh.

Các đối tượng dự định đưa thiết bị nổ tự chế lên máy bay, song đã không vượt qua khâu kiểm tra an ninh. Hai đối tượng bị bắt. Qua điều tra, cảnh sát cũng phá được âm mưu thứ hai liên quan một thiết bị phát tán hóa chất.

* Tân Hoa xã dẫn nguồn tin giới chức địa phương cho biết, ngày 4-8, các tay súng Ta-li-ban đã chiếm một tòa nhà và tiến công căn cứ an ninh gần đó, tại huyện Ge-re-xcơ, tỉnh Hen-man, miền nam Áp-ga-ni-xtan. Nhóm tay súng mặc áo cài bom xông vào tòa nhà và bắn về phía căn cứ an ninh. Hiện lực lượng an ninh phong tỏa khu vực và tìm cách ứng phó. Chưa có thông báo thiệt hại về người.

* Trước đó, ngày 3-8, NATO xác nhận, một kẻ đánh bom liều chết thuộc Ta-li-ban cho phát nổ thiết bị tự tạo gần căn cứ không quân Ba-gram, cách thủ đô Ca-bun 50 km. Vụ nổ nhằm vào lực lượng NATO và các binh sĩ Áp-ga-ni-xtan đang tuần tra, khiến một nhân viên an ninh NATO chết, sáu người bị thương.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com