Malaysia vây ráp chống khủng bố, bắt giữ hơn 400 nghi phạm

07:08, 09/08/2017

Ngày 7-8, lực lượng an ninh Malaysia đã tiến hành hàng loạt các vụ vây ráp chống khủng bố ở thủ đô Kuala Lumpur và bắt giữ hơn 400 nghi phạm, chủ yếu là người Bangladesh, Ấn Độ và Pakistan.

Cảnh sát Malaysia diễn tập an ninh trước thềm SEA Games 29. (Ảnh: BBC)
Cảnh sát Malaysia diễn tập an ninh trước thềm SEA Games 29. (Ảnh: BBC)

Những người bị bắt giữ trong các cuộc vây ráp ngày 7-8 đã bị đưa về các đồn cảnh sát để điều tra và thẩm vấn. Nhà chức trách cho biết họ đang tập trung điều tra các đối tượng không có hoặc chỉ có các loại giấy tờ giấy tờ tùy thân giả mạo, hoặc những kẻ bị cho là đồng lõa với các nhóm khủng bố ở Syria và Iraq. Cảnh sát Malaysia cũng đã thu giữ được nhiều máy móc làm giả hộ chiếu và các tài liệu nhập cảnh của Malaysia trong các vụ truy quét.

Ông Ayob Khan Mydin Pitchay, một sĩ quan thuộc lực lượng cảnh sát chống khủng bố Malaysia cho biết: “Chúng tôi sẽ phát hiện và có các biện pháp xử lý đối với các nghi phạm người nước ngoài có liên hệ với khủng bố, đặc biệt là những kẻ đã tham gia vào các hoạt động ở Syria”.

Hiện an ninh ở thủ đô của Malaysia đang được thắt chặt để chuẩn bị cho đại hội thể thao SEA Games lần thứ 29, dự kiến sẽ được khai mạc ở Kuala Lumpur trong những ngày sắp tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com