Các nước tăng sức ép với Triều Tiên

03:08, 05/08/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 3-8, Pháp, Mỹ và Anh hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) thông qua các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên. Đại sứ Pháp tại LHQ P.Đơ-lát-trơ cho biết, Pháp muốn có các lệnh trừng phạt bổ sung và mạnh mẽ. Theo Mỹ, cần đưa vào gói trừng phạt mới các biện pháp như cắt nguồn cung dầu mỏ của Triều Tiên, cấm người lao động Triều Tiên hoặc các hạn chế mới đối với hàng không và hàng hải...

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng P.Xen-va nhận định, còn nhiều điều chưa rõ về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và đây là thách thức an ninh số một của chính quyền Tổng thống Đ.Trăm. Trước đó, ngày 3-8, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này sẽ không tổ chức đàm phán với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

* Trong khi đó, Triều Tiên lên án các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ vừa ban hành nhằm chống Bình Nhưỡng, coi đây là các biện pháp "thái quá và bất hợp pháp". Tuy nhiên, ngày 4-8, Triều Tiên khẳng định các cánh cửa vẫn mở đối với các khách du lịch Mỹ. Tuyên bố được đưa ra sau khi Oa-sinh-tơn ra lệnh cấm các công dân Mỹ đến Triều Tiên.

* Liên doanh hàng không Pháp - Hà Lan Air France - KLM thông báo mở rộng vùng cấm các chuyến bay của hãng này bay quanh Triều Tiên. Quyết định được đưa ra sau vụ một máy bay của hãng bay qua khu vực này chỉ 10 phút trước khi tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên rơi xuống biển trong vụ thử hôm 28-7.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com