Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7

07:06, 12/06/2017

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 11-6, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) khai mạc tại thành phố Bô-lô-nhơ, miền bắc I-ta-li-a.

Tham dự hội nghị kéo dài hai ngày này ngoài các Bộ trưởng Môi trường nhóm nước G7, còn có các ủy viên của Liên hiệp châu Âu (EU) phụ trách vấn đề môi trường và khí hậu cùng Bộ trưởng Môi trường bốn nước tiếp cận đặc biệt các chính sách về môi trường, đại diện cho các nước đang phát triển, gồm Chi-lê, Man-đi-vơ, Ê-ti-ô-pi-a và Ru-an-đa.

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7 diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Đ.Trăm vừa quyết định rút khỏi Hiệp định Pa-ri về chống biến đổi khí hậu, do đó, vấn đề này là một trong những nội dung bao trùm hội nghị. Phát biểu ý kiến khai mạc, Bộ trưởng Môi trường I-ta-li-a G.Ga-lét-ti nhấn mạnh, các nước G7 có vai trò và trách nhiệm quan trọng đối với dư luận của chính nhóm cũng như với các nước đang phát triển và với hành tinh. Vì vậy, cộng đồng quốc tế đang chờ đợi thông điệp của G7.

Theo chương trình nghị sự, những chủ đề chính được Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7 tập trung thảo luận là các vấn đề liên quan thách thức đối với môi trường toàn cầu, trong đó có việc thực hiện các mục tiêu được ấn định trong Hiệp định Pa-ri và Các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc. Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ giải quyết các cam kết của G7 về cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

* Cùng ngày, phát biểu ý kiến nhân sự kiện này, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản K.Y-a-ma-mô-tô cho rằng, các nước G7 cần có bước tiếp cận thống nhất về những vấn đề được thảo luận tại hội nghị, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng cộng đồng quốc tế vẫn có thể thuyết phục Mỹ quay trở lại Hiệp định Pa-ri về chống biến đổi khí hậu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com