Cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh tại vùng Vịnh

07:06, 12/06/2017

Theo Roi-tơ, ngày 10-6, Bộ trưởng Ngoại giao Đức D.Ga-bri-en cảnh báo, mâu thuẫn giữa Ca-ta và các nước A-rập trong khu vực có thể dẫn đến một cuộc chiến, tuy nhiên, ông cho rằng vẫn có cơ hội để hạ nhiệt căng thẳng.

Trả lời phỏng vấn một tờ báo Đức, ông D.Ga-bri-en nhấn mạnh các cuộc đối thoại với những người đồng cấp từ A-rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Ca-ta, I-ran và Cô-oét làm ông quan ngại về nguy cơ bùng phát một cuộc chiến tranh tại vùng Vịnh. Trước đó, ngày 9-6, ông D.Ga-bri-en đã lên tiếng kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng vùng Vịnh thông qua con đường ngoại giao.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A7 của Qatar được đánh giá là một trong những xe tăng hiện đại nhất thế giới - Ảnh: Facebook
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A7 của Qatar được đánh giá là một trong những xe tăng hiện đại nhất thế giới - Ảnh: Facebook

* Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngày 11-6, Hải quân I-ran cho biết, hai tàu chiến của nước này đã lên đường tới Ô-man và sau đó sẽ tiến vào Vịnh A-đen nhằm thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh hàng hải ở khu vực.

* Cùng ngày, giới chức I-ran cho biết, Tê-hê-ran đã phái bốn máy bay chở lương thực, thực phẩm đến Đô-ha, đồng thời cho biết, có kế hoạch cung cấp 100 tấn rau và hoa quả cho Ca-ta mỗi ngày do lo ngại về tình trạng thiếu hụt thực phẩm xảy ra ở nước này sau khi các nhà cung cấp lớn nhất ở khu vực đã ngừng cung cấp rau quả cho Ca-ta.

* Ngày 10-6, Bộ Nội vụ Ca-ta cho biết, công dân các nước đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ca-ta trong tuần qua vẫn được quyền ở lại quốc gia này theo các quy định hiện hành. Thông báo của Bộ Nội vụ Ca-ta nêu rõ, không có sự thay đổi chính sách đối với "các quốc gia anh em và hữu nghị đã cắt đứt hoặc hạ cấp quan hệ ngoại giao sau các chiến dịch hiểm độc và thù địch chống lại Ca-ta".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com