Quân đội Xy-ri giải phóng hoàn toàn thành phố Hôm-xơ

07:05, 23/05/2017

Theo Roi-tơ, TASS và TTXVN, những chiếc xe buýt cuối cùng chở các tay súng chống đối và gia đình họ đã rời quận An Va-ê, thành trì cuối cùng của lực lượng này tại tỉnh Hôm-xơ trong ngày 21-5.

Như vậy, chính quyền Xy-ri đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Hôm-xơ, miền trung nước này. Theo thỏa thuận giữa chính quyền Đa-mát và lực lượng chống đối ký năm 2015 kể từ tháng 3 vừa qua, 12 nhóm chống đối cùng gia đình đã rời An Va-ê. Ước tính, đã có hơn 17 nghìn người, trong đó có bảy nghìn tay súng, rời khỏi đây. Việc giải phóng hoàn toàn Hôm-xơ khỏi lực lượng chống đối là một bước đi quan trọng để Chính phủ Xy-ri tiếp tục mở rộng các chiến dịch giải phóng ở nhiều thành phố lớn khác, như La-ta-ki-a, A-lép-pô và Ha-ma.

★ Bộ Quốc phòng Nga ghi nhận đã xảy ra 12 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại Xy-ri từ ngày 20 đến 21-5 vừa qua tại Đa-mát, Ha-ma và Đa-a-ra. Hầu hết các vụ vi phạm xảy ra tại những khu vực do các phần tử do tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm khủng bố Gia-bát An Nu-xra kiểm soát. Đầu tháng 5 vừa qua, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và I-ran đã ký bản ghi nhớ về thiết lập các vùng giảm căng thẳng tại Xy-ri, theo đó các hoạt động quân sự không được phép triển khai tại đây.

★ Ít nhất 25 tay súng Hồi giáo chết trong hai vụ nổ do tổ chức IS tiến hành nhằm cứ điểm của Phong trào A-ra An Sam do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại thị trấn Tan Tu-can, tỉnh Ít-líp, tây - bắc Xy-ri. Tỉnh Ít-líp là nơi thường diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa các phe nổi dậy tại Xy-ri và IS.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com