Nga gia hạn lệnh ngừng bắn tại Aleppo

05:10, 22/10/2016

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 20-10 cho biết, Nga thông báo nước này sẽ ngừng ném bom khu vực phía đông thành phố Aleppo 11 giờ mỗi ngày trong vòng bốn ngày.

Phát biểu trước báo giới, cố vấn nhân đạo về Syria của LHQ Jan Egeland cho biết, Nga thông báo sẽ thực thi 11 giờ ngừng bắn mỗi ngày và trong vòng bốn ngày bắt đầu từ ngày hôm nay, 20-10.

Phía Nga không công bố bốn ngày ngừng bắn nhưng Bộ Quốc phòng nước này cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lệnh gia hạn thêm 24 giờ cho lệnh ngừng bắn đầu tiên kéo dài 11 giờ theo kế hoạch sẽ hết hiệu lực vào chiều 20-10.

Một người đàn ông đi ngang qua các tòa nhà bị hư hại trong khu vực do phe đối lập kiểm soát bị bao vây, tại khu dân cư al-Sukkari, thành phố Aleppo, Syria, ngày 19-10-2016. (Ảnh: Reuters)
Một người đàn ông đi ngang qua các tòa nhà bị hư hại trong khu vực do phe đối lập kiểm soát bị bao vây, tại khu dân cư al-Sukkari, thành phố Aleppo, Syria, ngày 19-10-2016. (Ảnh: Reuters)

Quân đội Syria cho biết, lệnh ngừng bắn đơn phương mà Nga ủng hộ đã có hiệu lực cho phép người dân rời khỏi phía đông Aleppo. Động thái này bị phe đối lập phản đối, phe đối lập cho biết lực lượng này đang chuẩn bị một đợt phản công để phá bao vây.

Trong một diễn biến khác cùng ngày tại New York (Mỹ), Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã hối thúc Đại hội đồng LHQ tổ chức một phiên họp đặc biệt khẩn cấp về Syria do Hội đồng Bảo an không thể hành động để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần sáu năm tại nước này.

Nga đã phủ quyết năm nghị quyết của Hội đồng Bảo an về Syria từ năm 2011. Một phiên họp đặc biệt khẩn cấp của Đại hội đồng LHQ có thể thông qua một nghị quyết về hành động khuyến nghị đối với Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry cũng đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria thông qua cuộc điện đàm vào ngày 20-10, theo một thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com