Động đất mạnh 6,6 độ richter tại Nhật Bản, hàng chục người bị thương

05:10, 22/10/2016

Một trận động đất với cường độ 6,6 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Tottori và các khu vực khác, phía tây Nhật Bản chiều 21-10. Trận động đất này cùng các dư chấn sau đó đã khiến hàng chục người bị thương.

Trận động đất xảy ra vào lúc 14 giờ 7 phút (giờ địa phương) tại khu vực trung tâm tỉnh Tottori. Tâm chấn ở vị trí 35,4 vĩ độ bắc và 133,9 kinh độ đông, với độ sâu 11km.

Cường độ của trận động đất được ghi nhận ở mức dưới cấp độ 6 trong thang đo cường độ động đất có bảy cấp độ của Nhật Bản. Hầu hết các khu vực ở phía tây Nhật Bản, bao gồm cả Osaka, Kyoto và Kobe cũng cảm nhận được rung chấn từ trận động đất.

Trận động đất đã khiến hàng chục người bị thương và một số ngôi nhà bị sập. (Ảnh: NHK)
Trận động đất đã khiến hàng chục người bị thương và một số ngôi nhà bị sập. (Ảnh: NHK)

Dư chấn đầu tiên sau trận động đất có độ mạnh 4,6 độ richter xảy ra tại tỉnh Tottori lúc 14 giờ 30 (giờ địa phương) và một dư chấn khác có độ mạnh 4,3 độ richter cũng xảy ra tại khu vực này ba phút sau đó.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần.

Giới chức địa phương tại tỉnh Tottori cho biết, họ nhận được thông báo về hơn 10 trường hợp bị thương nhẹ. Các thông báo về người bị thương cũng đang được gửi tới từ các tỉnh khác tại phía tây Nhật Bản. Ngoài ra cũng có thông báo về các ngôi nhà bị sập tại tỉnh Tottori và các tỉnh khác.

Trận động đất cũng làm gián đoạn giao thông. Các sân bay địa phương đã hủy các chuyến bay. Một số dịch vụ tàu cao tốc đã bị tạm dừng và một số đoạn đường cao tốc cũng đã bị đóng cửa để kiểm tra hư hại. Hầu hết các dịch vụ đã được nối lại sau đó.

Các quan chức thuộc Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, hoạt động địa chấn tiếp tục diễn ra, đồng thời kêu gọi người dân duy trì cảnh giác trước khả năng có thể xảy ra một trận động đất với cường độ tương tự trong tuần tới hoặc sau đó.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com