Pháp bắt giữ hai thiếu nữ có kế hoạch tấn công khủng bố

07:09, 26/09/2016

Hai thiếu nữ ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, vừa bị bắt giữ vì tình nghi chuẩn bị cho một vụ tấn công theo chỉ đạo của một phần tử thánh chiến người Pháp đang chiến đấu cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

  Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ trong chiến dịch bắt giữ nghi can khủng bố tại Boussy-Saint-Antoine ngày 8-9. Ảnh: TTXVN.
Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ trong chiến dịch bắt giữ nghi can khủng bố tại Boussy-Saint-Antoine ngày 8-9. Ảnh: TTXVN.

Một nguồn tin cảnh sát Pháp ngày 25-9 cho biết, hai đối tượng tình nghi tuổi 17 và 19 sống cùng khu vực tại Nice với Mohamed Lahouaiej Bouhlel - đối tượng cực đoan người Tunisia đã lái chiếc xe tải đâm vào đám đông khiến 86 người chết và hơn 300 người bị thương tại Nice đúng vào ngày Quốc khánh Pháp 14-7 vừa qua. Cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà của hai nữ đối tượng này nhưng không phát hiện thấy có vũ khí. Các đối tượng này khai nhận rằng họ đã liên lạc với Rachid Kassim, một đối tượng người Pháp đang hoạt động tại những khu vực do IS kiểm soát ở Syria và Iraq. Cảnh sát cho biết, hai thiếu nữ này thừa nhận từng lên kế hoạch cho một vụ tấn công bạo lực theo sự chỉ dẫn của Rachid Kassim, nhưng sau đó họ đã từ bỏ kế hoạch này.

Một trong hai đối tượng nữ cho biết cô ta rất ghét quân đội. Trước đó, cô gái này cũng từng bị cáo buộc có liên quan đến một số đối tượng tình nghi khủng bố. Đối tượng nữ 19 tuổi còn lại cho biết đã từng tiếp xúc với một người chuyên tuyển mộ binh lính cho IS và cô ta từng có ý định tới Syria khi mới 17 tuổi.

Được biết, Rachid Kassim là đối tượng nguy hiểm vì y bị nghi ngờ đã chỉ đạo một số vụ tấn công khủng bố tại Pháp trong năm nay.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com