Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

07:08, 25/08/2016

CHDCND Triều Tiên đã bắn thử một quả tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm từ ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này vào biển Hoa Đông rạng sáng hôm nay 24-8, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

Vụ phóng tên lửa xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, nhất là sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên hôm 22-8. Động thái này cũng diễn ra chỉ một ngày sau khi hai đồng minh thân cận công bố kế hoạch thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa tinh vi của Mỹ trên đất Hàn Quốc.

Hình ảnh công bố hồi tháng 4-2016 bởi Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) về một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của nước này.
Hình ảnh công bố hồi tháng 4-2016 bởi Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) về một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của nước này.

Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ phóng tên lửa trên vào khoảng 05 giờ 30 phút (giờ địa phương), ngoài khơi thị trấn ven biển Sinpo ở tỉnh Hamgyeong Nam. Vị quan chức này cũng cho biết thêm, công nghệ đạn đạo của Triều Tiên dường như đã có cải tiến so với các vụ phóng trước đó khi quả tên lửa trong lần bắn này đã bay được khoảng 500 km.

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, quả tên lửa đạn đạo này được cho là đã rơi vào bên trong vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng đã công bố kế hoạch tổ chức một cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia vào sáng nay để thảo luận về vụ thử tên lửa trên.

Triều Tiên đang bị nhiều chỉ trích sau khi nước này tiến hành một vụ thử hạt nhân vào tháng 1 cùng vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2 vừa qua, dẫn đến việc thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng từ Liên hợp quốc.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng đang trở nên xấu hơn bởi sự đào tẩu mới đây của Phó đại sứ Triều Tiên tại London sang Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com