Ít nhất 21 người chết do động đất 6,2 độ richter ở miền trung Italy

07:08, 25/08/2016

Số người chết trong trận động đất mạnh 6,2 độ richter sớm ngày 24-8, tại miền trung Italy đã tăng lên ít nhất 21 người và nhiều người khác mất tích. Trận động đất đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại một loạt thị trấn vùng núi khu vực này, khiến nhiều người dân bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Trận động đất gây thiệt hại cho các thị trấn tại ba khu vực Umbria, Lazio và Marche. Trong số những người thiệt mạng có 10 người tại ngôi làng Pescara del Tronto, sáu người tại thị trấn Accumoli và năm người tại thị trấn Amatrice. Khoảng 100 người hiện mất tích tại ngôi làng Arquata del Tronto.

Các nhân viên thực hiện công tác cứu hộ sau trận động đất tại thị trấn Amatrice, miền trung Italy, ngày 24-8-2016. (Reuters)
Các nhân viên thực hiện công tác cứu hộ sau trận động đất tại thị trấn Amatrice, miền trung Italy, ngày 24-8-2016. (Reuters)

Cơ quan cứu hộ công bố một bức ảnh chụp cho thấy nhiều khu vực của thị trấn Amatrice bị san phẳng, trong khi các mảnh vỡ tràn ngập các đường phố tại thị trấn kế bên Accumoli.

“Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn chúng tôi lo ngại, các tòa nhà đổ sập, người dân bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát và không có dấu hiệu của sự sống”, thị trưởng thị trấn Accumoli, Stefano Petrucci nói.

Trận động đất xảy ra vào mùa hè, khi dân số tại các thị trấn và ngôi làng trong khu vực, thường ở mức thấp trong suốt thời điểm khác của năm, trở nên đông đúc do đang có nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng.

Một gia đình bốn người, trong đó có hai bé trai tám tháng tuổi và chín tuổi, đã bị vùi lấp khi ngôi nhà của họ bị sập. Đội cứu hộ đã sử dụng trang thiết bị cứu hộ để dọn đống đổ nát nhưng không có dấu hiệu cho thấy họ còn sống sót.

“Ba phần tư thị trấn đã không còn gì nữa. Mục tiêu hiện tại là cứu sống nhiều người nhất có thể. Vẫn có những tiếng nói dưới các đống đổ nát, chúng tôi phải cứu những người ở đó”, Thị trưởng thị trấn Amatrice, Sergio Pirozzi, nói trên kênh truyền hình quốc gia RAI.

Một phóng viên của Reuters cho biết, bệnh viện của thị trấn Amatrice đã bị hư hại nghiêm trọng do trận động đất, các bệnh nhân phải chuyển ra các đường phố.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đo độ mạnh của trận động đất là 6,2 độ richter, với tâm chấn gần thành phố Norcia thuộc khu vực Umbria. Trong khi đó Viện địa lý và núi lửa quốc gia Italy (INGV) cho biết trận động đất mạnh 6 độ richter, với tâm chấn gần Accumoli và Amatrice, hai thị trấn được cho là chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do trận động đất.

INGV ghi nhận được 60 dư chấn trong bốn giờ sau khi xảy ra trận động đất đầu tiên, trong đó dư chấn mạnh nhất là 5,5 độ richter.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com