Vê-nê-xu-ê-la triển khai hệ thống vũ khí phòng không hiện đại

08:07, 19/07/2013
Tổng thống Nicolas Maduro (phải) tại buổi triển khai  các lực lượng vũ trang tại Caracas  (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nicolas Maduro (phải) tại buổi triển khai các lực lượng vũ trang tại Caracas (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, quân đội Vê-nê-xu-ê-la đang triển khai hệ thống vũ khí phòng không hiện đại nhằm bảo vệ và đối phó các vụ xâm phạm không phận của quốc gia Nam Mỹ này.

Phát biểu ý kiến trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô nhấn mạnh, nước này đang triển khai hệ thống phòng không hiện đại trên tất cả các dãy núi, hành lang biên giới, các vùng đồng bằng và dọc các đường biên giới trên biển và trên đất liền nhằm bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc và ngăn chặn các máy bay nước ngoài xâm phạm không phận nước này; đồng thời kêu gọi xây dựng lực lượng vũ trang tinh nhuệ, phục vụ Tổ quốc và nhân dân. Tổng thống Ma-đu-rô đang thăm bang Sxu-crê để giải quyết các vấn đề của địa phương.

* Cùng ngày, Tổng thống Cô-lôm-bi-a G.Xan-tốt và người đồng cấp Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô cho biết, sẽ gặp nhau vào tuần tới nhằm hàn gắn mối quan hệ song phương. Phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo tại Thủ đô Ca-ra-cát, Tổng thống Ma-đu-rô khẳng định hai bên sẽ xác định các quy tắc chuyển hướng mối quan hệ giữa hai nước láng giềng có chung đường biên giới 2.000 km trải dài từ biển Ca-ri-bê đến vùng A-ma-dôn. Mối quan hệ giữa Ca-ra-cát và Bô-gô-ta đã trở nên căng thẳng cách đây hai tháng, khi Tổng thống Cô-lôm-bi-a đã gặp thủ lĩnh phe đối lập H.Ca-pri-lết, người bị thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la hồi tháng 4 vừa qua.

* Cùng ngày, đoàn xe hữu nghị Mỹ - Cu-ba của Tổ chức Linh mục vì Hòa bình với hơn 70 thành viên đã tới Thủ đô La Ha-ba-na mang theo hàng viện trợ gồm thuốc men và dụng cụ lao động cho các nạn nhân của cơn bão Xan-đi, xảy ra ở quốc đảo này hồi cuối năm ngoái. Trước khi tới Cu-ba, Tổ chức Linh mục vì Hòa bình đã tổ chức nhiều hoạt động tại hơn 40 thành phố của Mỹ, Ca-na-đa và Mê-hi-cô để tuyên truyền cho cộng đồng địa phương biết về chính sách bao vây cấm vận mà Mỹ áp đặt chống Cu-ba trong suốt hơn nửa thế kỷ qua và quyên góp hàng viện trợ giúp Hòn đảo tự do. Cùng ngày, các binh sĩ Ê-cu-a-đo đã lên đường tới Cu-ba để hỗ trợ người dân các vùng bị bão Xan-đi tàn phá khắc phục hậu quả.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com