G-20 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng

08:07, 22/07/2013

Theo Roi-tơ, ngày 20-7, các bộ trưởng lao động và tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) họp tại Mát-xcơ-va (Nga) đã nhất trí tìm biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tìm cách cân bằng tốc độ phát triển của kinh tế toàn cầu và cam kết thay đổi chính sách một cách thận trọng để giúp cho sự phục hồi không bị chệch hướng.

G 20 thống nhất kích thích tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm. Ảnh Internet.
G 20 thống nhất kích thích tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.
Ảnh Internet.

Các bộ trưởng đã thông qua thông cáo chung, trong đó cam kết tiếp tục nỗ lực nhằm thúc đẩy chương trình tạo việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời nêu biện pháp nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp. Thông cáo nêu rõ, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế ở nhiều nước vẫn còn yếu để có thể tạo thêm nhiều việc làm, vì vậy việc thông qua những biện pháp chính sách kinh tế vĩ mô được cân nhắc thận trọng, bảo đảm ổn định tài chính công, tiến hành cải cách cơ cấu và một môi trường điều tiết kinh tế lành mạnh có ý nghĩa quyết định để đạt được những mục tiêu nói trên.

Nhà Trắng bác đề nghị của nghị sĩ Mỹ đòi gây sức ép với Nga

Nhà Trắng ngày 19-7 trên thực tế đã bác đề nghị của Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lin-xây Gra-ham và Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Sa-lét Su-mơ, đòi Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma cân nhắc việc chuyển địa điểm tổ chức Hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) ra khỏi Nga, nếu Mát-xcơ-va không bắt giữ và dẫn độ về Mỹ cựu nhân viên Cục tình báo Trung ương (CIA) Ét-uốt Xnâu-đơn.

Theo hãng thông tấn Nga ITAR-TASS, tại cuộc họp báo thường kỳ ở Oa-sinh-tơn, bình luận về đề nghị nói trên của hai nghị sĩ Quốc hội Mỹ, người phát ngôn Nhà Trắng Giây Ca-ni  khẳng định rằng "ý định của Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma là đến Xanh Pê-téc-bua vào tháng 9 tới để tham dự Hội nghị G-20", do Nga chủ trì. Đề nghị của hai nghị sĩ Mỹ nói trên không có hiệu lực bắt buộc. Ngoài ra, hiện triển vọng đề nghị này được thông qua tại Quốc hội Mỹ là không rõ ràng.

Nam Xu-đăng chuẩn bị ngừng khai thác dầu hoàn toàn

Nam Xu-đăng cho biết, sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu xuống còn 100.000 thùng/ngày vào cuối tuần này và sẽ tiếp tục giảm cho tới khi ngừng hoàn toàn. Động thái trên được đưa ra sau khi Xu-đăng ra lệnh đóng cửa tuyến đường ống xuất khẩu dầu mỏ của Nam Xu-đăng qua lãnh thổ nước này vào tháng tới, do những tranh cãi liên quan đến các lực lượng phiến quân hoạt động tại khu vực biên giới chung giữa hai nước.

Việc đóng cửa các giếng dầu sẽ gây nhiều khó khăn cho Nam Xu-đăng, quốc gia hiện phụ thuộc phần lớn vào nguồn thu từ xuất khẩu dầu mỏ và viện trợ nước ngoài. Điều này cũng sẽ gây thiệt hại nặng cho Xu-đăng cũng như các tập đoàn dầu mỏ quốc tế đang hoạt động tại Nam Xu-đăng./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com