Chính phủ Ai Cập sẽ "giải tán" người biểu tình ủng hộ ông Mohamed Mursi

07:07, 27/07/2013

Hãng tin Anh Reuters đăng tải ngày 26-7 cho biết, Chính phủ lâm thời Ai Cập tuyên bố, sẽ sớm “giải tán” các hoạt động biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống bị hạ bệ Mohamed Mursi đã kéo dài suốt thời gian qua ở Thủ đô Cairo.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim, hoạt động biểu tình của người ủng hộ ông M. Mursi trong suốt tháng 7-2013 đã làm gián đoạn các hoạt động ở quảng trường trung tâm thành phố Cairo, nhưng hoạt động này sẽ sớm chấm dứt. Tuy nhiên, ông M. Ibrahim không cho biết, Chính phủ sẽ áp dụng phương cách nào để giải tán người biểu tình, nhưng khẳng định người dân Cairo đã có nhiều khiếu nại với những người biểu tình ủng hộ ông M. Mursi.

Người biểu tình ủng hộ ông M. Mursi ở Cairo.

Người biểu tình ủng hộ ông M. Mursi ở Cairo.

Cùng ngày 26-7, đã nổ ra đụng độ giữa người biểu tình ủng và phản đối hộ ông M. Mursi ở nhiều thành phố lớn của Ai Cập. Cảnh sát chống bạo động Ai Cập đã phải can thiệp. Kết quả của các vụ đụng độ đã làm 5 người thiệt mạng, 72 người bị thương ở thành phố Alexandria; 10 người bị thương ở Cairo.

Rạng sáng ngày 4-7, ông Mohamed Mursi đã bị quân đội Ai Cập hạ bệ trong bối cảnh làn sóng biểu tình chống Chính phủ và yêu cầu ông này từ chức lan rộng. Quân đội Ai Cập tuyên bố ông M. Mursi hồi giáo hóa đất nước và không cải thiện nền kinh tế đất nước. Sau khi ông M.Mursi bị hạ bệ, cựu chánh án Toà án Hiến pháp Ai Cập, Adly Mansour được chỉ định là tổng thống lâm thời của Ai Cập.

Kể từ khi bị hạ bệ, các cuộc đụng độ giữa làn sóng người ủng hộ ông M. Mursi và người phản đối tới nay đã làm khoảng 200 người Ai Cập thiệt mạng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com