Việt Nam sát cánh cùng các cơ quan Liên Hợp Quốc

01:06, 15/06/2010

Chiều 14.6, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết hội đàm với Tổng Giám đốc Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) Helen Clark. Bà Helen đến VN để dự Hội nghị quốc tế cấp cao về “Sáng kiến thống nhất hành động của Liên Hợp Quốc” (DAO).

Tại buổi hội đàm, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết khẳng định, VN sẽ là một nhân tố tích cực và luôn sát cánh cùng các cơ quan của Liên Hợp Quốc trong việc thực hiện sáng kiến Một Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch Nước đề nghị Liên Hợp Quốc, UNDP tiếp tục hỗ trợ VN nâng cao tính bền vững của những thành tựu thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG), đối phó với tác động của biến đổi khí hậu, kiềm chế sự lây lan của HIV/AIDS, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam VN trong cuộc đấu tranh đòi công lý. Bà Helen Clark khẳng định, VN là địa điểm lý tưởng để Liên Hợp Quốc tổ chức Hội nghị quốc tế cấp cao DAO.

Tổng Giám đốc UNDP cho biết, hiện UNDP đang thu thập những bài học thành công trong quá trình thực hiện sáng kiến Một Liên Hợp Quốc và VN là một trong những quốc gia thực hiện thành công nhất.

Những kinh nghiệm của VN, ví dụ như tầm nhìn của các nhà lãnh đạo trong chiến lược phát triển để đạt được MDG, sẽ được UNDP đưa vào báo cáo nghiên cứu về cách thức để các quốc gia đạt được thành công trong thực hiện sáng kiến Một Liên Hợp Quốc sẽ được công bố sau Hội nghị quốc tế cấp cao DAO. Bà Helen Clark khẳng định, UNDP hết sức ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam VN trong cuộc đấu tranh đòi công lý.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết thông báo đã nhận lời mời của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc sang dự Hội nghị cấp cao kiểm điểm việc thực hiện MDG vào tháng chín sắp tới tại thành phố New York, Mỹ.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cũng có buổi tiếp Tổng Giám đốc UNDP Helen Clark. Phó Thủ tướng cũng đề nghị LHQ hỗ trợ VN trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý kinh tế vĩ mô, thúc đẩy mô hình hợp tác ba bên, hợp tác tiểu vùng sông Mêkông.

T.T (Theo TTXVN)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com