Tổng thống Nga yêu cầu điều tra thấu đáo vụ tàu Cheonan

04:06, 19/06/2010
Ảnh minh họa
 
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã thúc giục một cuộc điều tra thấu đáo vụ chìm tàu Cheonan trước khi tiến hành bất kỳ một hành động nào chống lại CHDCND Triều Tiên.

 

Tổng thống Nga trả lời trong một cuộc phỏng vấn trên tờ nhật báo Phố Wall: “Cho dù chỉ có một lời giải thích được đưa ra, song chúng ta không nên vội vã công nhận ngay, mà cần có một cuộc điều tra thấu đáo”.

 

Một nhóm chuyên gia của Nga tới Hàn Quốc để thu thập chứng cứ xác định “tác giả” của vụ đắm tàu Cheonan đã trở về Nga tuần trước. Tuy nhiên một quan chức cấp của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nga sẽ công bố bản báo cáo về vụ đắm tàu này trong tháng 7 tới.

 

Trước đó một ngày Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Hàn Quốc Yu Myung-hwan đã có cuộc điện đàm thảo luận tình hình liên quan đến vụ đắm tàu Cheonan và việc xem xét của HĐBA LHQ về kết quả điều tra nguyên nhân gây đắm tàu từ nhóm chuyên gia quốc tế của Hàn Quốc.

 

Hai Ngoại trưởng cam kết sẽ hợp tác giải quyết tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng các biện pháp ngoại giao trong việc bảo đảm lợi ích hoà bình cuả bán đảo và toàn khu vực.

 

“Hai bên đã bày tỏ cam kết giải quyết các vấn đề hiện nay bằng việc sử dụng các phương cách ngoại giao đảm bảo lợi ích tăng cường hoà bình và sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như toàn khu vực Đông - Bắc Á”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

 

THU TRANG (theo Nhân Dân)


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com