Anh, Đức rượt đuổi tỷ số hấp dẫn để tạm biệt UEFA Nations League

09:09, 27/09/2022

Sáng 27-9, màn thư hùng giữa Anh và Đức thuộc khuôn khổ lượt đấu cuối cùng của bảng A3 UEFA Nations League đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số mãn nhãn với 6 bàn thắng chia đều cho hai đội.

Đức tạo được lợi thế dẫn bàn trước Anh từ đầu hiệp 2. Ảnh: Dailymail.

Đức tạo được lợi thế dẫn bàn trước Anh từ đầu hiệp 2.

Ảnh: Dailymail

Lượt đấu cuối cùng của bảng A3 UEFA Nations League.

Cả Anh và Đức đều nhận thất bại ở lượt đấu vừa rồi khi lần lượt thua 0-1 trước Italia và Hungary. Những thất bại khiến Đức hết cơ hội cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết, trong khi Anh phải xuống chơi tại League B UEFA Nations League mùa tới.

Như vậy, hai đội đều không còn bất kỳ mục tiêu nào về điểm số, vì thế trận đấu đầu này chỉ mang tính chất giao hữu đúng nghĩa. Chắc chắn hai bên đều muốn có một chiến thắng để chia tay UEFA Nations League trong danh dự.

Bước vào trận đấu, Anh chủ động đá phòng ngự - phản công chặt chẽ làm Đức gặp lúng túng lớn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của đội chủ sân Wembley.

Trong 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên, “Tam sư” sở hữu nhiều đường bóng nguy hiểm hơn, nhất là việc Raheem Sterling đều phung phí cơ hội trong 2 lần đối mặt thủ thành Marc Andre Ter Sten. Tuy nhiên, kịch tính chỉ suất hiện sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Theo đó, phút 50, Harry Maguire đá vào chân của Jamal Musiala trong vòng cấm và khiến Anh phải chịu một quả penalty sau khi trọng tài chính người Hà Lan Danny Makkelie tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Ilkay Gundogan thực hiện thành công quả phạt để mở tỷ số cho đội khách.

Đến phút 67, vẫn là Maguire mắc lỗi mất bóng để Đức phản công nhanh và Kai Havertz kết thúc bằng một pha cứa lòng chân trái đẹp như tranh vẽ thành bàn nhân đôi cách biệt cho “Cỗ xe tăng Đức”.

Tuy nhiên, Harry Kane và các đồng đội đã vùng lên mạnh mẽ. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, Harry Kane và các đồng đội đã vùng lên mạnh mẽ.

Ảnh: Dailymail

Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Hansi Flick thì đoàn quân của HLV Gareth Southgate bỗng vùng lên mãnh liệt.

Cụ thể, phút thứ 72, Luke Shaw có pha volley mẫu mực trong vòng cấm để rút ngắn tỷ số, trước khi Mason Mount san bằng cách biệt chỉ sau đó vỏn vẹn 3 phút.

Đến phút 83, đội trưởng Harry Kane thậm chí còn đưa đội bóng xứ sương mù dẫn ngược 3-2 với cú sút penalty chính xác sau tình huống Jude Bellingham bị Nico Schlotterbeck đạp vào chân trong vòng cấm của Đức.

Dẫu vậy, các vị khách cũng chỉ cần 4 phút để gỡ hòa 3-3 khi Kai Havertz hoàn tất cú đúp cuối trận nhờ pha đá bồi sau tình huống Serge Gnabry sút xa khiến thủ thành Nick Pope không thể bắt dính bóng.

Hòa chung cuộc trong trận đại chiến với 6 bàn thắng, cả Anh và Đức có thể tạm hài lòng trước khi chia tay UEFA Nations League mùa này và tập trung vào vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar sắp tới.

Ở trận đấu cùng giờ thuộc bảng A3, Italia giành chiến thắng 2-0 trước Hungary để đứng đầu bảng và bỏ túi tấm vé vào vòng trong./.

Theo QĐND

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com