SLNA khiếu nại chiếc thẻ đỏ của Olaha: Trưởng Ban trọng tài VFF nói gì?

10:08, 01/08/2022

HLV Huy Hoàng cho rằng, Olaha không xứng đáng nhận thẻ đỏ ở hành vi phạm lỗi với Đậu Văn Toàn bên phía Hà Nội FC ở cuộc so tài tại vòng 10 V-League 2022.

Olaha số 10 nhận thẻ đỏ khi đánh cùi chỏ vào mặt Đậu Văn Toàn (Ảnh: Dương Thuật).

Olaha số 10 nhận thẻ đỏ khi đánh cùi chỏ vào mặt Đậu Văn Toàn.

Ảnh: Dương Thuật

Trận đấu giữa Hà Nội FC với SLNA đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và có cả sự tranh cãi. SLNA dẫn bàn từ phút thứ 4 do công của Olaha, nhưng sang hiệp 2, chính tiền đạo này tạo ra bước ngoặt của trận đấu, khi đánh cùi chỏ vào mặt Đậu Văn Toàn.

Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ cho Olaha, SLNA phải chơi thiếu người nên thua ngược 1-2. Sau trận đấu, HLV Huy Hoàng của SLNA cho rằng cậu học trò của mình không xứng đánh nhận thẻ đỏ: “Tôi nghĩ ban tổ chức đề nghị tổ trọng tài xem lại tấm thẻ đỏ. Bạn ấy giơ tay, không phải vung lên để biểu hiện đánh cùi chỏ”.

Tuy nhiên, chia sẻ với VOV.VN, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài VFF cho rằng: “Chúng ta xét về hành vi chứ không xét về lực mạnh hay nhẹ. Theo báo cáo của trọng tài, họ đứng gần, góc quan sát rất rõ thì thấy Olaha đánh cùi chỏ vào mặt của Đậu Văn Toàn.

Chúng tôi cần xem băng kỹ thuật để phân tích kỹ lưỡng hơn, nhưng theo báo cáo của trọng tài thì họ xét đến hành vi của Olaha. Theo nhận định của trọng tài là hành vi đánh đối phương nên nhận thẻ đỏ. Nhiều người nói rằng, đánh nhẹ không xứng đáng bị thẻ đỏ, nhưng chúng ta không phân tích theo cách đó. Chúng ta phân tích theo góc hành vi, hành vi của cậu này là tấn công, đánh cùi chỏ vào mặt đối phương. Dưới góc độ trọng tài nhận định đây là lỗi hành vi là lỗi thẻ đỏ”.

Ông Dương Văn Hiền phân tích thêm: “Giống như hành vi phun nước bọt vậy. Phun nước bọt người ta đâu tính là phun mạnh hay phun nhẹ, nếu đã phun nước bọt là thẻ đỏ. Đánh cũng không phân biệt đánh nặng hay nhẹ mà đánh đối phương là thẻ đỏ. Khi trọng tài đã nhận định là hành vi bạo lực, đánh đối phương thì là thẻ đỏ”.

Phía SLNA cho biết, đội bóng này sẽ khiếu nại để BTC xem xét lại 2 tình huống, đó là chiếc thẻ đỏ của Olaha và quả phạt đền mà Hà Nội FC được hưởng khi trọng tài xác định Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau thất bại trước Hà Nội FC, SLNA vẫn có 16 điểm, tạm đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Hà Nội FC 4 điểm. Ở vòng đấu 11, đội bóng của HLV Huy Hoàng sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Thanh Hóa./.

Theo VOV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com