Jadon Sancho - nghệ sĩ mới của MU ở sân Old Trafford

08:08, 24/08/2022

Jadon Sancho chơi chưa thực sự tốt trong mùa giải đầu tiên khoác áo MU, nhưng ở mùa giải thứ 2 dưới sự huấn luyện của HLV Erik Ten Hag, tiền vệ người Anh đang ngày một tiến bộ và trở thành trụ cột ở sân Old Trafford.

Sancho chơi ngày một hay trong màu áo MU (Ảnh: Getty).

Sancho chơi ngày một hay trong màu áo MU

Ảnh: Getty

Jadon Sancho từng được mệnh danh là thần đồng bóng đá của nước Anh. Cầu thủ này sinh ngày 25/3/2000. Jadon Sancho gia nhập lò đào tạo của Watford khi mới 7 tuổi. Năm 14 tuổi, cầu thủ người Anh chuyển đến học viện của Man City.

Tại đây, cầu thủ sinh năm 2000 nhanh chóng chứng tỏ được năng lực của mình và trở thành một trong những học viên ưu tú nhất. Tuy nhiên, việc kiếm được suất đá chính ở Man City vào năm 2017 là điều cực kỳ khó khăn. Cộng thêm việc bị gạch tên khỏi danh sách du đấu hè năm đó đã giúp Jadon Sancho đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp, đó là đầu quân cho Dortmund.

Gia nhập Dortmund, Jadon Sancho nhanh chóng được trao cơ hội và hòa nhập rất tốt. Trong 4 năm khoác áo đội bóng nước Đức, thần đồng bóng đá Anh đã ghi được 50 bàn thắng, 64 đường kiến tạo sau 137 trận ra sân.

Màn trình diễn siêu hạng của Jadon Sancho ở Dortmund đã giúp cầu thủ này lọt vào mắt xanh của các đội bóng lớn châu Âu. Sau thời gian dài theo đuổi, đàm phán, MU đã giành được chữ ký của Jadon Sancho ở mùa hè 2021 với mức phí 85 triệu Euro.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo MU, Sancho đã gặp khá nhiều khó khăn để hòa nhập vào lối chơi. Việc Quỷ đỏ liên tục thay tướng và đổi triết lý bóng đá cũng khiến tiền vệ sinh năm 2000 không có môi trường tốt nhất để phát triển. Đó là lý do mà cầu thủ này chỉ ghi được 5 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 38 trận ra sân.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2022/2023, dưới sự huấn luyện của HLV Erik Ten Hag, Jadon Sancho đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt. Ở trận đấu với Liverpool tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, Jadon Sancho xử lý bóng như một nghệ sĩ và ghi 1 bàn thắng rất đẳng cấp xé lưới đối thủ giúp MU giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Trước đó, ở trận giao hữu với Liverpool tại Thái Lan, Jadon Sancho cũng ghi bàn mở tỉ số để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng với tỉ số 4-0. Những gì mà Jadon Sancho đang thể hiện ở mùa giải năm nay cho thấy tiền vệ này đang hòa nhập tốt và hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột không thể thay thế của MU trong tương lai./.

Theo VOV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com