Tứ kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022: Chờ đợi những bất ngờ

04:06, 12/06/2022

Chuẩn bị cho trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia tối nay 12/6, trước đối thủ rất mạnh cũng là đội đương kim á quân của giải, huấn luyện viên (HLV) Gong Oh Kyun đã tính đến phương án để U23 Việt Nam có một kết quả hòa để phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu 11m.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trước trận tứ kết với đội U23 Saudi Arabia. Ảnh VFF

Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trước trận tứ kết với đội U23 Saudi Arabia.

Ảnh VFF

Trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào hôm qua, HLV Gong Oh Kyun cho biết: “U23 Saudi Arabia thật sự rất mạnh khi vào tứ kết mà không để thủng lưới bàn nào. Vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ hơn cho trận đấu này, trong đó có các phương án tấn công, pressing, tranh chấp quyết liệt.

Khi làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi đã biết về bóng đá Saudi Arabia. Vì vậy, U23 Việt Nam sẽ cố gắng để chơi một trận đấu tốt nhất có thể”. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã sử dụng 22 cầu thủ ở vòng bảng. Tôi sẵn sàng dùng mọi cầu thủ ở trận tứ kết. Tôi có kế hoạch mới để cầu thủ chơi tốt”. Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn, không hề bất ngờ khi HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam thậm chí đã tính đến phương án kéo dài trận đấu hết hiệp phụ để đá luân lưu phân định thắng thua.

Sở hữu trong tay đội hình mạnh mẽ, HLV Saad Al-Shehri của U23 Saudi Arabia tỏ ra tự tin hơn hẳn: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và hy vọng sẽ có kết quả như ý. Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam, nhưng sẽ quyết thắng để vào bán kết. Hiện tôi có 23 cầu thủ và mọi thứ đều ổn. Tôi rất vui với việc được bổ sung hai cầu thủ mới đến, song đội còn những cầu thủ khác cũng tốt. Tất cả họ đã sẵn sàng để tiếp tục đá hiệu quả như vòng bảng. U23 Việt Nam là đội tuyển có chất lượng cao, được HLV Hàn Quốc dẫn dắt nên có phong cách chơi bóng theo kiểu Hàn Quốc. Họ có những cầu thủ nhanh, khéo léo, phối hợp tốt và có hàng phòng ngự chắc chắn. Tôn trọng U23 Việt Nam, nhưng tôi tự tin Saudi Arabia sẽ có kết quả tốt. Dù có ít ngày nghỉ hơn, song với năng lực của mình, chúng tôi sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn”.

U23 Saudi Arabia chưa hề để thua bàn nào ở vòng đấu bảng cho thấy họ rất mạnh trong phòng ngự. Việc đội bóng này ghi bảy bàn thắng từ sáu cầu thủ khác nhau cho thấy khả năng tấn công rất đa dạng và khó kèm một cầu thủ cụ thể nào. Tuy nhiên, trong trận tứ kết, việc Saudi Arabia không có trung vệ đội trưởng Abdulhamid và tiền vệ phòng ngự Mohannashi sẽ khiến cho hàng phòng ngự của họ giảm gắn kết không nhỏ.

Việc trở thành đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết cho thấy các cầu thủ Việt Nam không hề là đội bóng yếu. Các cầu thủ như Mạnh Dũng, Hai Long, Văn Tùng, Hoàng Anh, Văn Khang, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài, Việt Anh, Thanh Nhân... đã thích nghi tốt chiến thuật 4-3-3 hoặc 4-1-4-1 và đều có khả năng dứt điểm. Điểm mạnh nhất của đội tuyển U23 Việt Nam là lối chơi lăn xả, liên tục áp sát khiến đối phương không thể hoàn toàn chủ động tấn công. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm của đội tuyển Việt Nam đã được cải thiện rõ ràng dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun.

Ở một giải đấu trẻ như U23, chênh lệch về đẳng cấp là không nhiều và việc duy trì phong độ toàn đội là không dễ dàng. Sự quyết tâm của cầu thủ đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu chơi chặt chẽ, đội tuyển U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gây ra những khó khăn cho nhà đương kim á quân. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng các cầu thủ trẻ của chúng ta có thể làm nên bất ngờ mới trước một đối thủ rất mạnh như U23 Saudi Arabia./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com