Họp báo trước các trận đấu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 tại Nam Định

03:05, 06/05/2022

Sáng 6-5, tại Khách sạn Nam Cường (thành phố Nam Định), Ban tổ chức SEA Games 31 đã tổ chức họp báo giữa phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước với 5 đội tuyển U23 bóng đá nam bảng B: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia.

HLV trưởng đội tuyển U23 Lào Michael Weiss trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Câu hỏi của các phóng viên xoay quanh tình hình lực lượng các cầu thủ, sự chuẩn bị về kỹ, chiến thuật, đấu pháp, mục tiêu của các đội tuyển tại SEA Games 31. HLV trưởng Ryu Hirose của đội tuyển U23 Campuchia  cho biết: “Tham dự SEA Games 31, U23 Campuchia đã có sự chuẩn bị kỹ trong thời gian dài. Mục tiêu của đội tại SEA Games lần này là thi đấu hết mình qua từng trận đấu; xem đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm để thi đấu cho đội tuyển quốc gia”.

HLV trưởng đội tuyển U23 Campuchia Ryu Hirose tại buổi họp báo.
HLV trưởng đội tuyển U23 Campuchia Ryu Hirose tại buổi họp báo.

Nói về mục tiêu tại SEA Games 31, HLV trưởng đội tuyển U23 Lào Michael Weiss cho biết: “Tham dự SEA Games 31, U23 Lào không có mục tiêu cụ thể mà chỉ cố gắng giành được những kết quả tốt nhất tại vòng bảng. Thời gian qua, bóng đá Lào phát triển khởi sắc với lứa cầu thủ trẻ tài năng, luôn nỗ lực thi đấu để bóng đá Lào bắt kịp được với sự phát triển của nền bóng đá các nước trong khu vực như: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia”. Khi được biết thông tin Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định dành nhiều tình cảm cho đội tuyển U23 Lào với các hoạt động: mua áo, may cờ, huy động cổ động viên đến sân cổ vũ cho đội bóng của mình, HLV Michael Weiss và các cầu thủ Lào vui mừng, cảm kích và hy vọng đây là nguồn sức mạnh tinh thần lớn để đội bóng thi đấu hết mình, giành được kết quả tốt nhất tại vòng bảng.

HLV trưởng đội tuyển U23 Lào Michael Weiss trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.
HLV trưởng đội tuyển U23 Lào Michael Weiss trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

Chia sẻ với các phóng viên về sự chuẩn bị của đội tuyển U23 Malaysia, HLV trưởng Brad Maloney cho biết: “U23 Malaysia đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games 31, đồng thời dành nhiều thời gian để nghiên cứu lối chơi của đội bóng mạnh nhất bảng B là Thái Lan. Mục tiêu trước mắt của đội là vào vòng bán kết, tuy nhiên đội cũng xác định trong bóng đá, cơ hội giành vị trí cao tại vòng bảng sẽ được chia đều cho cả 5 đội. Đội tuyển U23 Malaysia, thời gian qua đã có những kết quả không tốt khi để thua cả 2 trận vòng bảng trước U23 Lào tại Giải vô địch bóng đá  U23 Đông Nam Á 2022. Đây cũng là bài học để các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm, chuẩn bị tốt nhất về kỹ thuật, cố gắng thi đấu đạt kết quả cao tại SEA Games 31”.

HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia Brad Maloney trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.
HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia Brad Maloney trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

Còn đối với đội tuyển U23 Singapore, HLV trưởng Nazri Nasir cho biết: “Bóng đá SEA Games không phải là giải đấu của FIFA nên một số cầu thủ thi đấu ở nước ngoài không tham dự đội tuyển U23 đợt tập trung lần này do các CLB chủ quản không chịu nhả quân. Vì vậy, lực lượng đội hình U23 Singapore tại SEA Games 31 chưa phải là mạnh nhất. Bên cạnh đó, thành tích của bóng đá Singapore thời gian qua không nhiều do bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch COVID-19. Mục tiêu của U23 Singapore tại SEA Games lần là là sẽ cố gắng hết mình trong từng trận đấu”.

HLV trưởng đội tuyển U23 Singapore Nazri Nasir trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.
HLV trưởng đội tuyển U23 Singapore Nazri Nasir trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

Đáng chú ý nhất buổi họp báo là những phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan Mano Polking - ứng cử viên cho tấm Huy chương Vàng SEA Games 31. Vị HLV mang hai quốc tịch Đức và Brazil chia sẻ: “Lợi thế của U23 Thái Lan là các cầu thủ đã cùng nhau chinh chiến tại nhiều giải đấu trong khu vực. Đội có 4 cầu thủ tập trung muộn do phải tham gia Giải bóng đá vô địch Thái Lan; tuy nhiên sau khi hội quân các cầu thủ đã hòa nhập nhanh chóng. Các cầu thủ trẻ tham dự SEA Games lần này có nhiều thuận lợi bởi được đào tạo bài bản và có bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu. Trước mắt U23 Thái Lan là 4 trận vòng bảng và sẽ nỗ lực giành chiến thắng cả 4 trận để vào bán kết, rồi sau đó mới phân tích các đối thủ mạnh ở bảng A. Trong lịch sử Đại hội, U23 Thái Lan là đội có thành tích tốt nhất với 16 tấm HCV và đó sẽ là động lực thi đấu cho các cầu thủ”. Vào 19h00 ngày 7-5, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Malaysia, trận đấu được xem như trận chung kết bảng B. Nói về trận ra quân này, ông Polking cho biết đã phải nghiên cứu đối thủ rất kỹ vì đây là đội bóng khó chơi nhất với U23 Thái Lan tại bảng B.

HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan Mano Polking trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.
HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan Mano Polking trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

Đại diện các đội đều chia sẻ hài lòng về cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, tập luyện và sinh hoạt tại Nam Định./.

Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com