Đảm bảo nơi ăn nghỉ, tập luyện cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 tại Nam Định

08:05, 06/05/2022

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức tại Nam Định, Khách sạn Nam Cường được Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn để đón tiếp, lưu trú cho các đoàn đại biểu, VĐV, trọng tài và phóng viên quốc tế.

Bể bơi tại khách sạn Nam Cường.

Bể bơi tại khách sạn Nam Cường.

Ảnh: Khánh Dũng

Nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Nam Định, giao thông thuận tiện, gần địa điểm thi đấu (cách Sân vận động Thiên Trường 2km), kề bên hồ Truyền Thống trong công viên văn hóa Tức Mặc, Khách sạn Nam Cường được lựa chọn là nơi lưu trú cho các đoàn bởi đạt chuẩn quốc tế 4 sao, gần địa điểm tập luyện (cách 2 sân tập thuộc Cung Thể thao tỉnh 1km). Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này, khách sạn đã tiến hành chỉnh trang nâng cấp buồng, phòng, bố trí gần 200 phòng nghỉ tiêu chuẩn, cung cấp đầy đủ các dịch vụ ăn uống, dịch vụ tiện ích (bể bơi, fitness, phòng họp..), khu vực để xe cho các đoàn hợp lý, đảm bảo không gian an toàn, thân thiện, tiện nghi.

Các cầu thủ dùng bữa tại phòng ăn của Khách sạn Nam Cường.

Các cầu thủ dùng bữa tại phòng ăn của Khách sạn Nam Cường.

Ảnh: Khánh Dũng

Anh Triệu Quang Thuận, phụ trách Marketing - Truyền thông, Khách sạn Nam Cường cho biết: Để chuẩn bị cho SEA Games 31, từ tháng 4-2022, lãnh đạo, nhân viên khách sạn đã được tập huấn về công tác tổ chức, thông tin về sự kiện Đại hội do Tổng Cục TDTT tổ chức. Cùng với đó, khách sạn đã tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, nghiên cứu văn hóa, phong cách ẩm thực của các nước có đội tuyển thi đấu tại Nam Định cho các nhân viên. Vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn cho các VĐV, HLV, trọng tài được khách sạn chú trọng. Thực đơn 3 bữa ăn/ngày được phục vụ theo hình thức buffet, đa dạng các món Á, Âu, món ăn theo tôn giáo, văn hóa mỗi nước. Bên cạnh các món ăn theo khẩu vị truyền thống các quốc gia, các đầu bếp của khách sạn thường xuyên thay đổi thực đơn đa dạng, kết hợp giới thiệu một số món ăn đặc sắc mang hương vị ẩm thực truyền thống của Nam Định, trong đó đặc sản phở bò Nam Định được nhiều cầu thủ ưa thích bởi hương vị đặc trưng.

Món Phở được các cầu thủ khá ưa chuộng, lựa chọn. Ảnh: Khánh Dũng

Món Phở được các cầu thủ khá ưa chuộng, lựa chọn.

Ảnh: Khánh Dũng

Sau khi đặt chân tới Nam Định và ổn định nơi ăn nghỉ, trong các ngày 5 và 6-5, cả 5 đội tuyển U23 đã bước những buổi tập đầu tiên tại 2 sân tập thuộc Cung Thể thao tỉnh và tham quan Sân vận động Thiên Trường. Các bài tập của các đội tuyển chủ yếu là những bài tập cơ bản duy trì thể lực, phong độ của các cầu thủ và làm quen với thời tiết, khí hậu ở địa phương. Theo chia sẻ của cầu thủ và HLV các đội bóng thì điều kiện về sân tập, sân thi đấu, nơi ăn nghỉ, chất lượng phục vụ, dịch vụ tại Nam Định là rất tốt, mọi người đều cảm thấy thoải mái. 

Các cầu thủ U23 Singapore tham quan Sân vận động Thiên Trường.

Các cầu thủ U23 Singapore tham quan Sân vận động Thiên Trường.

Ảnh: CSCC

Việc được Ban tổ chức lựa chọn là cơ sở lưu trú, tiếp đón quan khách, đại biểu, trọng tài, cầu thủ các đội tuyển U23: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Camphuchia tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 là cơ hội để Khách sạn Nam Cường quảng bá các dịch vụ nghỉ dưỡng, tiện ích chất lượng cao của khách sạn cũng như hình ảnh con người, quê hương Nam Định tới đông đảo khách quốc tế với mong muốn các vị khách có được tâm thế thoải mái nhất tại sự kiện thể thao quan trọng này./.

Khánh Dũng

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com