Sức trẻ của thể thao nước nhà

08:04, 01/04/2022

Chuẩn bị cho SEA Games 31, thể thao Việt Nam chắc chắn trình làng lứa VĐV trẻ nhiều triển vọng và đạt chuyên môn tốt cũng như nhiệt huyết.

Ngô Sơn Đỉnh được kỳ vọng sẽ có thành tích tốt nhất trong lần đầu dự SEA Games.
Ngô Sơn Đỉnh được kỳ vọng sẽ có thành tích tốt nhất trong lần đầu dự SEA Games.

Trong nhiều kỳ Đại hội mà thể thao Việt Nam tham dự 10 năm trở lại đây, những tuyển thủ đã làm nên tên tuổi, được nhiều sự mến mộ như Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) hay Thạch Kim Tuấn (cử tạ) dành nhiều sự chú ý của khán giả cổ vũ. Dù thế, trong hành trình chuẩn bị của thể thao Việt Nam ở năm 2022, đặc biệt là SEA Games 31, một số gương mặt trẻ đang nổi lên tạo sức hút mới cho thể thao nước nhà. Có thể kể tới Nguyễn Quang Thuấn (bơi lội), Lê Đức Phát (cầu lông) hay Ngô Sơn Đỉnh (cử tạ).

Lực sĩ Ngô Sơn Đỉnh cho biết: “Tôi đang nỗ lực tập luyện hết mình. Nhiều khả năng, tôi sẽ dự hạng 61kg tại SEA Games năm nay và anh Thạch Kim Tuấn không góp mặt nên đó là một áp lực cho riêng mình. Các thầy trong ban huấn luyện cùng chuyên gia luôn động viên tôi phải tập trung tập luyện và hướng tới mục tiêu như đề ra, không nản chí. Khi nâng tạ thành công, chắc chắn mình sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc”. Ở tuổi 21 (sinh năm 2001), Ngô Sơn Đỉnh sẽ có lần đầu dự một kỳ SEA Games và quan trọng hơn là đứng thi đấu trên sân nhà. Chàng lực sĩ người Tiền Giang đã có sự khởi đầu ấn tượng là tấm HCV (hạng 56kg) tại Olympic trẻ năm 2018 nên được các chuyên gia cử tạ đánh giá hội tụ yếu tố chuyên môn tranh huy chương hạng 61kg ở SEA Games 31 tới đây. 

Cũng có SEA Games đầu tiên như Sơn Đỉnh, tay vợt Lê Đức Phát hy vọng mình sẽ có một kết quả tốt trong môn cầu lông khi được thi đấu Đại hội trên sân nhà ở tháng 5 tới. Đang tập huấn tại Đan Mạch, tay vợt người Đồng Nai kể rằng, “Sự chuẩn bị của tôi là để tập trung tối đa cho đấu trường SEA Games 31 tới đây. Lần đầu được dự SEA Games ai cũng hồi hộp nhưng tôi tin mình sẽ có kết quả không thất vọng trong từng trận tại giải. VĐV các quốc gia tại Đông Nam Á trong môn cầu lông là rất mạnh, tôi tập trung tập luyện và cố gắng không để phụ lòng người hâm mộ”. Ở tuổi 24, Đức Phát đã có các ngôi vô địch quốc gia nhưng với đấu trường SEA Games, tay vợt này vẫn cần một sự chuẩn bị cao nhất. Điều mà mọi người nhìn thấy ở Đức Phát chính là sự nhiệt huyết với môn thể thao đang theo đuổi vì thế tất cả đều tin cầu lông Việt Nam đang có những tay vợt đủ sức tranh chấp tại SEA Games, dù không dễ. 

Trong khi đó, nếu không có gì thay đổi, VĐV bơi lội Nguyễn Quang Thuấn sẽ dự SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình vào tháng 5 này. Năm nay, Quang Thuấn bước vào tuổi 16 nhưng đã có kinh nghiệm từ thi đấu các giải trẻ trong nước, quốc tế và đạt kết quả đáng kể tại giải vô địch quốc gia 2 năm gần đây (2021, 2022). Bỏ qua áp lực và sự so sánh là em trai ruột của cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Quang Thuấn đang tập luyện để tự bản thân thể hiện tốt nhất chuyên môn trong lần đầu dự SEA Games 31. Đại diện bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) đã cho biết, tất cả các tuyển thủ quốc gia đều có cơ hội dự SEA Games 31 như nhau tuy nhiên chỉ người thể hiện tốt nhất năng lực mới có suất thi đấu. Về điều này, Quang Thuấn đã tự chứng minh sau giải vô địch quốc gia 2021 và vô địch hồ ngắn (25m) 2022 mới đây. Chị gái Ánh Viên của Quang Thuấn lần đầu dự SEA Games vào năm 2011, khi đó cô cũng ở độ tuổi 15-16 như người em trai bây giờ./. 

Theo Thể thao Sài gòn giải phóng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com