Bóng bàn tham dự giải vô địch thế giới để chuẩn bị cho SEA Games 31

08:02, 18/02/2022

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã sớm trở lại tập luyện sau giai đoạn nghỉ lễ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và ban huấn luyện cùng lãnh đạo bộ môn bón bàn (Tổng cục TDTT) khẳng định sự tập trung vào chuyên môn là trên hết...

Cọ xát ở giải thế giới

 “Chúng tôi đã có giải đấu cọ xát cho đội tuyển trước khi tham dự đấu trường SEA Games 31. Nếu không có gì thay đổi, các tay vợt của đội tuyển quốc gia sẽ góp mặt Giải vô địch thế giới 2022. Giải này thi đấu ngay sát thời điểm SEA Games 31 diễn ra nên rất thuận lợi để từng VĐV góp mặt tăng cường chuyên môn”, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam - ông Phan Anh Tuấn cho biết. 

Giải vô địch thế giới 2022 sẽ thi đấu nội dung đồng đội tại Chengdu (Trung Quốc) từ ngày 17 tới 26-4 với sự góp mặt dự kiến của 40 đội tuyển nam, nữ trên thế giới. Bóng bàn Việt Nam đã lỡ thi đấu giải vô địch châu Á, vô địch thế giới năm ngoái cũng như vòng loại Olympic năm ngoái do vậy việc góp mặt tại Trung Quốc thi đấu giải vô địch thế giới năm nay thật cần thiết nhằm lên giây cót tinh thần tốt nhất cho từng tuyển thủ. 

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games, đội tuyển bóng bàn đã có đợt tập huấn gần 1 tháng tại Hungary (trở về giữa tháng 1) và trong nhóm này gồm 3 tay vợt đang đạt phong độ cao là Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Trần Mai Ngọc. Khi các thành viên tập huấn ở Hungary trở về, ban huấn luyện cùng chuyên gia Yu Zhiguo và lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, bộ môn bóng bàn xem xét kỹ các yếu tố chuyên môn mà VĐV tiếp nhận được. Nhìn chung, các tay vợt đạt sự khả quan trong kỹ năng thi đấu do đợt tập tại Hungary đã đánh cọ xát nhiều. Yếu tố cần nhất mà chúng tôi yêu cầu VĐV đội tuyển lúc này là tập trung tinh thần cao nhất do SEA Games 31 không còn lâu nữa sẽ tới”, ông Phan Anh Tuấn nói thêm. Cơ hội để tranh một thứ hạng cao tại giải vô địch thế giới vẫn ngoài khả năng của bóng bàn Việt Nam nhưng điều quý là VĐV tham dự được thi đấu, chỉ có thi đấu mới tăng cường về tâm lý và chuyên môn. 

Tay vợt nào sẽ dự SEA Games 31?

Đội tuyển bóng bàn quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 đã tập trung 20 tay vợt (10 nam, 10 nữ). Trên lý thuyết, tay vợt nào được suất dự SEA Games trên sân nhà vẫn chưa quyết định bởi tất cả còn trải qua thời gian tập luyện và thể hiện phong độ. Đội tuyển quốc gia xác nhận sẽ có cuộc cọ xát nội bộ để thẩm định thêm về chuyên môn và giải đấu diễn ra tháng 3 tới tại Đà Nẵng. 

Trong lịch sử, bóng bàn không ít lần phải đấu tuyển chọn nội bộ để tìm ra những tay vợt chính thức dự SEA Games. Dù vậy, những người đã khẳng định được thứ hạng cao nhất tại giải vô địch quốc gia hay giải các tay vợt xuất sắc sẽ rất khó bị loại vì chuyên môn của họ cũng như thành tích quốc gia là điều kiện cần đã được đảm bảo. Năm 2021, 2 tay vợt đang giữ ngôi vô địch đơn quốc gia là Nguyễn Đức Tuân và Trần Mai Ngọc còn Nguyễn Anh Tú là nhà vô địch nam giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc. 

“Ban huấn luyện và chuyên gia sẽ đánh giá chuyên môn VĐV theo từng chu kỳ huấn luyện, đấu cọ xát nội bộ. Chúng tôi tin tưởng ở quyết định của những người làm chuyên môn trực tiếp”, ông Phan Anh Tuấn cho biết. Bóng bàn tại SEA Games 31 có 7 nội dung (đồng đội nam, nữ; đôi nam, nữ, nam - nữ; đơn nam, nữ) nhưng sự góp mặt cũng chỉ có 5 VĐV nam, 5 VĐV nữ. Chắc chắn, nhà quản lý không muốn bất kỳ sự lựa chọn nào gặp phải tranh cãi nên yếu tố thể hiện chuyên môn qua kết quả thi đấu nội bộ là điều kiện đủ để khẳng định thêm cho từng tay vợt./.

Theo Thể thao SGGP

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com