Huấn luyện viên Australia mắc Covid-19, lỡ trận đấu với tuyển Việt Nam

08:01, 24/01/2022

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Australia, ông Graham Arnold sẽ bỏ lỡ trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup với tuyển Việt Nam vào ngày 27/1 tới, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Huấn luyện viên Graham Arnold đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ 2 trận đấu vòng loại World Cup liên tiếp của Australia. (Ảnh: Getty Images)

Huấn luyện viên Graham Arnold đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ 2 trận đấu vòng loại World Cup liên tiếp của Australia. 

Ảnh: Getty Images

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Australia (FA) ngày 23/1, ông Arnold không có triệu chứng và đang tiến hành cách ly tại khách sạn của đội sau khi có kết quả xét nghiệm ngay khi vừa đến Melbourne vào tuần trước.

Được biết, chiến lược gia 58 tuổi đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ và vừa tiêm mũi tăng cường 10 ngày trước. Các nhân viên phục vụ của Socceroos (biệt danh đội tuyển Australia) đã tới Melbourne cũng đang cách ly trong 2 ngày qua và đã thực hiện 3 lần xét nghiệm PCR.

Cũng theo FA, trợ lý Rene Meulensteen sẽ thay thế huấn luyện viên Arnold điều hành công việc tại đội tuyển Australia trước trận tái đấu đội tuyển Việt Nam. Ông Meulensteen từng là trợ lý của huấn luyện viên Alex Ferguson tại Manchester United và bắt đầu làm việc bên cạnh huấn luyện viên Arnold kể từ giữa năm 2018.

Việc huấn luyện viên trưởng Australia mắc Covid-19 đã làm gián đoạn sự chuẩn bị của đội chủ nhà trước trận đấu với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Về lý thuyết, ông Arnold sẽ hết hạn cách ly vào thứ năm, đúng ngày diễn ra trận đấu với tuyển Việt Nam, nhưng sẽ chỉ có thể trực tiếp chỉ đạo nếu bảo đảm các yêu cầu y tế bổ sung khác, FA cho biết. Nhưng cũng không loại trừ khả năng chiến lược gia 58 tuổi sẽ tiếp tục bỏ lỡ trận làm khách Oman vào ngày 1/2 nếu vẫn xét nghiệm dương tính.

“Tôi đang cảm thấy ổn và không có triệu chứng gì, dù có chút thất vọng khi không thể có mặt trực tiếp chỉ đạo ở trận đấu tới. Tuy nhiên, chúng tôi luôn lên kế hoạch đề phòng 1 ngày tôi không thể góp mặt trên băng ghế huấn luyện. Vì vậy, tôi tin rằng mọi thứ sẽ vẫn diễn ra suôn sẻ”, ông Arnold nói.

Hiện ở bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, Australia đang đứng thứ ba với 11 điểm sau 6 trận đã đấu, kém 1 điểm so đội xếp thứ hai là Nhật Bản và kém đội dẫn đầu Saudi Arabia 5 điểm.

Với việc chỉ có 2 đội đứng đầu mới chắc suất dự World Cup tại Qatar vào cuối năm nay, Australia sẽ buộc phải thắng cả 4 trận vòng loại còn lại mới có thể cầm chắc tấm vé trực tiếp đi World Cup.

Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến dịch vòng loại World Cup của Australia. Phát biểu hôm thứ sáu ngay trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính, ông Arnold thừa nhận dịch bệnh đã khiến Australia không thể chọn ra những cầu thủ tốt nhất do một số cầu thủ đã khỏi Covid-19 nhưng chưa bảo đảm thể lực. Trước đó, một số trợ lý huấn luyện viên cũng nhiễm Covid-19, khiến có thời điểm ông Arnold phải tự mình đảm đương hết công việc huấn luyện trong đợt tập trung đội tuyển.

Các quy định phòng dịch từ khi đại dịch bùng phát cũng khiến Australia không thể chơi trên sân nhà cho đến tận cuối năm ngoái, nhưng khi đó Socceroos chỉ có thể kiếm được trận hòa 0-0 với Saudi Arabia ở Sydney. Kết quả đó cùng với trận hòa 1-1 thất vọng với Trung Quốc tại UAE sau đó 5 ngày đồng nghĩa với việc Australia đang rơi vào thế khó, khi buộc phải thắng cả 4 trận còn lại mới có thể yên tâm về suất dự World Cup.

Trước đó, ngày 21/1, huấn luyện viên Arnold đã chốt danh sách 25 cầu thủ Australia góp mặt tại 2 trận vòng loại sắp tới với tuyển Việt Nam và Oman lần lượt ở Melbourne và Muscat.

Theo đó, danh sách này bao gồm nhiều cái tên rất đáng chú ý như thủ thành Mathew Ryan của Real Sociedad, tiền đạo Mathew Leckie, trung vệ Trent Sainsbury, tiền vệ Aaron Mooy, tiền vệ Tom Rogic của Celtic và hậu vệ Aziz Behich, cũng như bộ ba cầu thủ trẻ Marco Tilio, Joel King và Kye Rowles từng dự Olympic Tokyo 2020 năm ngoái.

Ngoài ra, tiền vệ đa năng Ajdin Hrustic của Eintracht Frankfurt bị treo giò trong trận gặp tuyển Việt Nam, nhưng vẫn sẽ cùng các đồng đội di chuyển đến Trung Đông chuẩn bị cho trận đấu với Oman./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com