Sau 18 năm, Ronaldo lại ra mắt MU lần nữa

09:09, 11/09/2021

Trận đấu giữa MU và Newcastle tại Old Trafford tối nay, 11-9, cũng có thể là trận ra mắt của Cristiano Ronaldo. 18 năm trước anh đã khiến tất cả phải sửng sốt trong trận đầu khoác áo Quỷ đỏ. Vậy lần này anh mang tới điều gì?

Trên tờ chương trình trận đấu giữa MU và Newcastle tại Old Trafford tối nay nổi bật là dòng chữ “Chào mừng Cristiano Ronaldo trở về nhà”. 15 ngày kể từ khi MU thông báo đạt được thỏa thuận với Juventus về vụ chuyển nhượng Ronaldo, người hâm mộ cũng có thể nhìn thấy siêu sao người Bồ Đào Nha bước ra sân trong màu áo đỏ.

Cristiano Ronaldo đứng tại Old Trafford, nơi anh đã ra mắt lần đầu cách đây 18 năm. (Ảnh: Facebook Ronaldo)

Cristiano Ronaldo đứng tại Old Trafford, nơi anh đã ra mắt lần đầu cách đây 18 năm.

Ảnh: Facebook Ronaldo

Tuy nhiên, trở lại MU sau 12 năm, Ronaldo giờ đã 36 tuổi. Liệu anh có thể thay đổi vận mệnh MU, biến đội bóng này trở thành nhà vô địch 1 lần nữa?

Có 1 điều khá chắc chắn, Ronaldo vẫn còn nguyên khao khát thành công và cố gắng để cải thiện mỗi ngày. Paul Clement, trợ lý của Carlo Ancelotti trong nhiệm kỳ đầu ông này dẫn dắt Real có kể 1 câu chuyện trên The Athletic. Rằng sau các trận sân khách ở Champions League, bất chấp khi trở về Madrid đã 4 giờ sáng và buổi chiều sẽ có buổi tập khác, Ronaldo vẫn đi ngâm mình trong nước đá, sau đó tập thêm.

Trong cuộc họp báo ngày 10/9, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng nói rằng Ronaldo luôn chuẩn bị 45 phút trước mỗi buổi tập. Sự chuyên nghiệp và tiêu chuẩn rất cao mà Ronaldo đặt ra khiến không ai có thể lười biếng. Tất cả buộc phải nỗ lực 100%.

Điều này khiến tất cả nhớ lại những gì cựu tiền vệ MU Anderson đã kể mùa giải huy hoàng 2007/08. Khi ấy với Ronaldo trong đội hình, mọi cầu thủ đều ham mê tập luyện. Tất cả đều háo hức đến ngày hôm sau để lại đến sân. Và trong trận đá tập 9 đấu 9 vào mỗi thứ 6, không ai muốn bị thua để chơi như một trận đấu thực thụ.

Ronaldo nổi tiếng ghét thua cuộc và luôn ám ảnh về sự hoàn hảo. Anh luôn muốn mình phải tốt hơn so với chính bản thân ngày hôm qua, đồng thời tốt hơn mọi lĩnh vực. Clement nói rằng Ronaldo vẫn trau dồi tiếng Anh mặc dù điều này không thật sự cần thiết khi chơi ở Tây Ban Nha. Có lần Ronaldo hỏi ông về cụm động từ và khi Clement trả lời không biết, anh đã hết sức bực bội: “Sao lại không biết? Ông là người Anh cơ mà?”.

Những người khác, như Aitor Karranka, trợ lý của Mourinho khi cả 2 ở Real, nói rằng “thật dễ dàng khi huấn luyện Ronaldo”. Đơn giản vì anh quá xuất chúng và không cần phải ai phải dạy làm thế nào. Ronaldo cũng quá chuyên nghiệp và đặt ra mục tiêu cho bản thân để không nhất thiết cần sự thúc đẩy từ HLV.

Real đã không thể vô địch Champions League kể từ khi Ronaldo ra đi. Mùa này Juventus vẫn chưa có chiến thắng sau 2 trận. Họ hòa trong mở màn với đội hình xuất phát không có Ronaldo, rồi thua ở trận tiếp theo sau khi chia tay Ronaldo. Thứ mà 2 đội bóng này thiếu chính là Ronaldo, người ghi vô số bàn thắng, đặc biệt là những bàn quan trọng.

Vì vậy có thể mong đợi Ronaldo sẽ mang đến cho MU điều khác biệt dù rằng cái tuổi 36 khiến nhiều người cảm thấy có chút hoài nghi. Anh chắc chắn không thể nhanh và tạo ra những thủ thuật bắt mắt như lần ra mắt đầu tiên cách đây 18 năm.

Đó là năm 2003 trong trận đấu với Bolton và Ronaldo vào sân từ ghế dự bị. Nicky Hunt, hậu vệ đối đầu với chàng trai 18 tuổi có khuôn mặt rám nắng cùng lọn tóc high-light đã có 1 buổi chiều khó quên. “Lẽ ra phải nhìn bóng, tôi chỉ nhìn vào chân Ronaldo. Cậu ta đi bóng bằng cả 2 chân và vượt qua theo nhiều hướng. Thierry Henry và Ryan Giggs là những người rất kỹ thuật, nhưng không nhanh, linh hoạt và liên tục như Ronaldo đã làm”, Hunt kể với BBC.

Bây giờ là 1 Ronaldo khác. Mặc dù 1 số phẩm chất thời trai trẻ đã mai một, như tốc độ và kỹ năng đi bóng, nhưng lại là phiên bản kinh nghiệm, hiệu quả và đáng sợ hơn. Điều quan trọng, như đã nói, khát vọng chiến thắng vẫn còn nguyên. Và nỗ lực để tốt hơn, tốt hơn nữa vẫn còn nguyên./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com