Thua UAE 2-3, đội tuyển Việt Nam vẫn lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022

08:06, 18/06/2021

Đêm 15-6 (giờ Hà Nội), trên sân vận động Zabeel (UAE), đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ bảng G - vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp đội chủ nhà UAE.

Ở trận đấu này, đội tuyển UAE ra sân với đội hình mạnh nhất: Ali Khaseif, Abbas, Khamis Alhammadi, Abdalla Ramadan, Ali Hassan, Majed Hassan, Khalil Ibrahim, Abdalla, Fabio Lima, Ali Mabkhout. Trong khi đó, phía đội tuyển Việt Nam với các cầu thủ: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và UAE tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và UAE tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những phút đầu của trận đấu, UAE chơi ép sân. Phút thứ 6, từ pha treo bóng khó chịu của cầu thủ UAE, thủ môn Tấn Trường phải bay người để ôm trọn trái bóng, trước khi bóng đến vị trí của tiền đạo đối phương. Những phút sau đó, các cầu thủ UAE tăng cường tấn công bên cánh phải, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã ngăn chặn hiệu quả những pha tấn công ở hành lang biên lẫn trung lộ.

Phút thứ 32, nhận đường chuyền dài của Ramadan, Ali Hassan đã thực hiện pha khống chế gọn gàng trước khi thực hiện cú đá làm tung lưới Tấn Trường, mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 39, UAE được hưởng quả phạt penalty sau tình huống Tấn Trường phạm lỗi với Ibrahim. Trên chấm 11m, Mabkhout dễ dàng nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho UAE ở phút 40.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi cầu thủ. Công Phượng và Đức Huy vào thay Xuân Trường và Văn Đức. Các cầu thủ tuyển Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt hơn, song tốc độ của các cầu thủ UAE vẫn chiếm ưu thế. Vào phút thứ 51, Khamis đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho UAE.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam chơi đầy cố gắng để tìm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, do thể lực bị bào mòn trong 2 trận trước đó, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo không có nhiều cơ hội áp sát cầu môn UAE.

Vào phút thứ 85, pha phối hợp ăn ý giữa Quang Hải và Minh Vương đã giúp Tiến Linh thoát xuống chạm bóng tinh tế, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội tuyển Việt Nam. Ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Minh Vương đã có cơ hội thoát xuống hạ gục thủ môn Ali Khaseif, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội tuyển Việt Nam. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về UAE.

Với kết quả này, đội tuyển UAE giành ngôi đầu bảng với 18 điểm, còn đội tuyển Việt Nam xếp vị trí thứ hai với 17 điểm và lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022./.

Theo hanoimoi.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com