Các VĐV tranh tài ở những cự ly: Marathon (42,195km), bán marathon (21,1km), 10km và 5km. Trong đó, cự ly marathon có hơn 2.000 VĐV tham gia với cung đường chạy đi qua đi qua các quận gồm: 1, 3, 5, 6, Bình Thạnh và TP Thủ Đức. Các VĐV xuất phát tại Thảo Cầm viên Sài Gòn và chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử của thành phố: Hội trường Thống Nhất (di tích Dinh Độc Lập), Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố, tòa nhà Bitexco, trụ sở UBND Thành phố...

 Các động viên tranh tài trên đường chạy.
Các động viên tranh tài trên đường chạy.

Giải có ba hạng mục chính, bao gồm: Marathon chung cuộc nhóm tuổi với sự tranh tài chung của cả VĐV Việt Nam và VĐV nước ngoài (người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam), Marathon Việt Nam mở rộng chỉ dành cho các VĐV Việt Nam và marathon, bán marathon theo nhóm tuổi dành cho tất cả các VĐV ở nhiều nhóm tuổi khác nhau.

Chung cuộc, VĐV Hoàng Nguyên Thanh đã chinh phục cuộc đua trong 2 giờ 32 phút 49 giây và trở thành quán quân nam cự ly marathon Việt Nam mở rộng, VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa với thời gian hoàn thành là 2 giờ 55 phút 49 giây cũng xuất sắc giành được giải nhất nữ cự ly Marathon Việt Nam mở rộng. Tại hạng mục chung cuộc nhóm tuổi cự ly marathon (42,195km), VĐV Đào Minh Trí xuất sắc giành được giải nhất nam và VĐV Nguyễn Thị Đường đã đạt hạng nhất nữ. Tổng giải thưởng tiền mặt của giải đấu hơn 250 triệu đồng.