CLB Nam Định dành chiến thắng tưng bừng trước CLB Sài Gòn trên sân khách tại vòng 6 V-League

07:03, 29/03/2021

Trước vòng đấu này, CLB Sài Gòn vừa có trận thua sít sao trên sân Gò Đậu ở vòng 5 trước CLB Becamex Bình Dương. Vì thế mục tiêu của thầy trò HLV Shimoda trong chuyến về sân nhà tiếp CLB Nam Định là phải có điểm. Trong khi đó, CLB Nam Định đang rất hứng khởi khi vừa có trận thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Topenland Bình Định ngay trên sân nhà Thiên Trường.

Bước vào trận đấu, dù được chơi trên sân nhà Thống Nhất nhưng CLB Sài Gòn lại khởi đầu khá chậm và tỏ ra thiếu đường nét trong những đợt lên bóng. Ngược lại, đội khách Nam Định dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng lại là đội bóng tạo được hàng loạt tình huống nguy hiểm lên khung thành của Sài Gòn. Bước ngoặt của trận đấu đã đến ngay ở phút 13 khi Quốc Chí bên phía Sài Gòn lóng ngóng đưa bóng phản lưới nhà, giúp Nam Định có bàn mở tỷ số. Bàn phản lưới nhà tai hại đã ảnh hưởng tới lối chơi và tâm lý của các cầu thủ Sài Gòn. Người chơi ấn tượng nhất bên phía Sài Gòn trong những phút đầu là cầu thủ Đỗ Merlo - người cũ của Nam Định. Anh hoạt động năng nổ nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới đội bóng cũ.  Những phút sau đó, dù rất nỗ lực nhưng Sài Gòn FC vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Nam Định. Hưng phấn sau bàn thắng, Nam Định tiếp tục chơi tấn công đầy mạnh mẽ với sự năng nổ của tiền đạo Konan. Chính Konan là người mang về bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách với tình huống dứt điểm dễ dàng ở phút 36. 2 bàn thua gần như khiến Sài Gòn sụp đổ và ở một tình huống cố định phút 45, đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua với cú đánh đầu ngược kỹ thuật của Mai Xuân Quyết. 3-0 nghiêng về Nam Định là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, CLB Nam Định chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Sau những phút dồn ép liên tiếp đầu hiệp 2, Sài Gòn đã gặp bế tắc trước hàng thủ đông người của Nam Định. Những phút tiếp theo, Sài Gòn đã gây sức ép cực lớn lên phần sân Nam Định nhưng bàn thắng đã không đến với đội chủ nhà. Những phút cuối của trận đấu, cơ hội đều đến với cả hai đội nhưng không đội nào tận dụng được cơ hội để ghi bàn. Phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Sài Gòn cuối cùng cũng đưa được bóng vào lưới Nam Định nhưng bàn thắng của Đỗ Merlo lại không được công nhận do lỗi việt vị. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiên về phía CLB Nam Định - một chiến thắng xứng đáng dành cho đội bóng Thành Nam.

Thắng trận này, CLB Nam Định tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi có 9 điểm sau 6 vòng đấu của giai đoạn 1 V-League 2021./.

Khánh Dũng

 

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com