V.League 2021 sẵn sàng trở lại trong an toàn

03:03, 11/03/2021

Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia năm 2021 (V.League 2021) đã sẵn sàng trở lại vào ngày 13-3 tới, sau thời gian tạm nghỉ thi đấu do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chờ đợi, háo hức là tâm trạng chung của các đội bóng, cầu thủ, người hâm mộ, song ưu tiên hàng đầu được Ban Tổ chức đặt ra là, giải đấu trở lại trong an toàn.

An toàn được đặt lên hàng đầu

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến V.League 2021 phải tạm hoãn từ trước Tết Nguyên đán. Theo lịch thi đấu mới, V.League 2021 sẽ trở lại bằng 5 trận đấu bù ở vòng 3, từ ngày 13-3. Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, mặc dù dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, song công tác phòng, chống dịch vẫn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, có rất nhiều quy định liên quan đến tổ chức thi đấu được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đưa ra.

Để chuẩn bị cho V.League 2021 thi đấu trở lại, cuối tháng 2-2021, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong thời gian dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Văn bản này dựa trên hướng dẫn của Liên đoàn Bóng đá thế giới, Liên đoàn Bóng đá châu Á, các liên đoàn bóng đá quốc gia khác và tình hình thực tế để áp dụng cho bóng đá Việt Nam. Trên cơ sở đó, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - đơn vị tổ chức V.League 2021 đã triển khai cụ thể tới Ban Tổ chức các trận đấu, câu lạc bộ. Theo quy định, các sân bóng đều phải khử trùng trong buổi sáng ngày thi đấu. Mỗi trận đấu chỉ cần 6 người nhặt bóng; người nhặt bóng phải dùng găng tay y tế và đeo khẩu trang. Trọng tài, quan chức tiếp xúc với cầu thủ phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m và các cầu thủ không bắt tay nhau... Xe đưa đón cầu thủ phải được khử trùng trước và sau khi đưa 2 đội đến sân. Các đội tới sân cách nhau 10 phút. Các cầu thủ cũng được yêu cầu hạn chế giao tiếp, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc khi ăn mừng bàn thắng... Ngoài ra, các cầu thủ dự bị phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian diễn ra trận đấu… Liên quan đến việc cho khán giả vào sân hay không, Trưởng ban Điều hành V.League 2021 Nguyễn Minh Ngọc cho biết, với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, mỗi sân sẽ có cách áp dụng khác nhau và có thể có sân không cho phép khán giả vào xem. “Có khán giả hay không là do chính quyền địa phương đó quyết định. Ban Tổ chức giải mong muốn cổ động viên được vào sân để các trận đấu sôi động, hấp dẫn hơn, song vấn đề an toàn phải được đặt lên hàng đầu”, ông Nguyễn Minh Ngọc nói.

Sẵn sàng lăn bóng trên sân không khán giả

V.League 2021 trở lại thi đấu là niềm mong mỏi, chờ đợi của rất nhiều người. Để giải đấu vẫn được diễn ra, song phải bảo đảm an toàn cho người tham gia cũng như cộng đồng, Ban tổ chức các trận đấu đã nỗ lực tìm các giải pháp, trong đó có kịch bản các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả.

Theo Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang - đơn vị quản lý Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), ở mùa giải 2020, V.League từng 2 lần gián đoạn và khi trở lại cũng đã áp dụng thi đấu không khán giả tại một số trận đấu. Ban Tổ chức và câu lạc bộ đã có kinh nghiệm để thích ứng với trạng thái “bình thường mới” này, nên không gặp quá nhiều khó khăn. “Để giải đấu diễn ra trong an toàn, Ban Tổ chức trận đấu sẽ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, như: Phun khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách, không bắt tay…, kể cả việc áp dụng thi đấu không khán giả”, ông Đỗ Vinh Quang cho biết. Còn theo ông Nguyễn Trung Hiếu (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), một khán giả rất yêu bóng đá Việt Nam, sau hơn 1 tháng tạm nghỉ, V.League 2021 trở lại trước sự háo hức của người hâm mộ cả nước, dù có thể chỉ là xem qua sóng truyền hình hay mạng internet. “Tôi sẵn sàng ngồi giãn cách 2m nếu được theo dõi trực tiếp trên sân vận động, hoặc chấp nhận ngồi nhà để phòng, chống dịch như yêu cầu của thành phố, nhằm bảo đảm sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”, ông Nguyễn Trung Hiếu bày tỏ. Chia sẻ tâm trạng sắp được thi đấu trở lại, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh (Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội) cho hay: “Tôi rất vui vì giải đấu trở lại, dù rất có thể phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả. Chấn thương của tôi phục hồi rất tốt, nên tôi sẽ cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ, sau thời gian dài nghỉ thi đấu”. Cùng tâm trạng, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội) chia sẻ: “Mọi người đều rất háo hức và mong chờ giải đấu trở lại. Mục tiêu của tôi và toàn đội là cải thiện vị trí của đội bóng trên bảng xếp hạng hiện nay và cố gắng đạt được những thành tích tốt nhất”.

Với sự chủ động trong việc phòng, chống dịch cùng quyết tâm của Ban tổ chức, các đội bóng và sự ủng hộ của người hâm mộ, hy vọng V.League 2021 trở lại trong an toàn, về đích thành công./.

Theo hanoimoi.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com