Đội hình tiêu biểu 2020 của L'Equipe: Ronaldo, Neymar và Lewandowski góp mặt, Messi bị hất văng

07:01, 05/01/2021

Nhật báo thể thao danh tiếng của Pháp vừa công bố Đội hình tiêu biểu năm 2020 với sự hiện diện của nhiều ngôi sao danh tiếng, trong đó tất nhiên là có nhiều cầu thủ của nhà vô địch Champions League Bayern Munich. Nhưng kết quả gây sốc nhất của cuộc bầu chọn này chính là việc Lionel Messi bị gạch tên sau một mùa giải khó khăn ở Barcelona.

Messi vắng mặt nhưng Robert Lewandowski, Ronaldo và Van Dijk đều hiện diện
Messi vắng mặt nhưng Robert Lewandowski, Ronaldo và Van Dijk đều hiện diện

Siêu sao của Barcelona đã phải trải qua một năm khốn khó, khi Barcelona thua trong cuộc đua giành danh hiệu La Liga, bị Bayern Munich làm nhục 8-2 ở Champions League, và anh thậm chí còn cố gắng rời bỏ Camp Nou.
Bất chấp những khó khăn mà Messi gặp phải với CLB trong và ngoài sân cỏ, anh vẫn ghi được 31 bàn thắng cực kỳ ấn tượng trên mọi đấu trường mùa trước. Tuy nhiên, Messi đã bị lật đổ bởi kình địch lâu năm Cristiano Ronaldo, người đã vượt qua anh với 37 bàn thắng cho Juventus. Suất còn lại trong đội hình tiêu biểu thuộc về  Robert Lewandowski, người mới đăng quang Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, và có thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc với 55 bàn trong 47 lần ra sân cho Bayern Munich.

Đội vô địch Bundesliga và Champions League có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc bầu chọn với 5 ngôi sao của đội hình thắng cú ăn ba của họ được nêu danh trong Đội hình tiêu biểu. Premier League với thanh thế của mình đã có tới 4 đại diện trong đội hình của L’Equipe, trong lúc La Liga chỉ có đúng 1 đại diện, đó là Sergio Ramos. 

L'Equipe đã biện minh cho sự góp mặt của Ramos bằng cách nói rằng đội trưởng "quan trọng trong phòng ngự cũng như khả năng tấn công hiệu quả" và lưu ý rằng anh ấy đã trở thành cầu thủ châu Âu có số lần khoác áo quốc gia nhiều nhất với 178 lần.
 
Đội hình của L'Equipe
Trong sơ đồ 4-4-2, L'Equipe quyết định chọn Manuel Neuer làm thủ môn trước đối thủ cạnh tranh xứng tầm như Alisson của Liverpool.

Ở phía sau, L’Equipe chọn thần tượng 20 tuổi Alphonso Davies (Bayern), lão tướng Sergio Ramos (Real Madrid), và bộ đôi Virgil van Dijk và Trent-Alexander Arnold của Liverpool.
Joshua Kimmich và người đồng đội cũ ở Bayern, Thiago Alcantara tạo nên trung tâm hàng tiền vệ. Neymar của Paris Saint-Germain đá bên trái và Kevin De Bruyne của Manchester City ở bên phải.

Mùa giải thất sủng của Messi

Mùa giải 2020-2021 có vẻ như sẽ là một mùa giải đáng thất vọng khác đối với Messi và Barcelona khi họ kém đội dẫn đầu Atletico Madrid tới 10 điểm trong cuộc đua giành danh hiệu La Liga, dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Ở Champions League, Barcelona đã tiến vào vòng knock-out, nơi họ có nhiệm vụ khó khăn là đánh bại nhà vô địch Pháp PSG. Hợp đồng của Messi hết hạn vào cuối mùa giải, và cầu thủ 33 tuổi có thể thảo luận với các C:LB khác về một động thái tiềm năng nếu anh quyết định rời Nou Camp. Manchester City, PSG và Inter Miami của David Beckham, đều rất muốn ký hợp đồng với huyền thoại người Argentina.

Trong đội hình tiêu biểu hàng năm của UEFA, Messi đã không bỏ lỡ danh sách 11 người kể từ năm 2007.

Theo thethao.sggp.org.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com