Tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Hưng Yên, U17 PVF bước vào trận bán kết 2 gặp U17 HAGL, với sức ép buộc phải thắng, bởi không chỉ để giành quyền vào chơi trận chung kết mà còn để trả món nợ đã vay ở VCK U17 Quốc gia cách đây vài tháng. Với lợi thế sân nhà, U17 PVF đã sớm có được bàn thắng dẫn trước với pha lập công của Thanh Nhàn.

 U17 PVF có chiến thắng tối thiểu để vào chơi trận chung kết.
U17 PVF có chiến thắng tối thiểu để vào chơi trận chung kết.

Để thua sớm, U17 HAGL tràn lên tấn công tìm kiếm gỡ hòa. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút bên phía đội khách khiến cho HAGL không thể đưa bóng về phía khung thành Quang Trường. Ngược lại, PVF lại tỏ ra lấn lướt hơn khi những cầu thủ như Hải Nam, Anh Quân liên tiếp tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của U17 HAGL. PVF với lối chơi pressing tốt và chắc chắn ở chốt chặn cuối cùng, khiến các chân sút bên phía U17 HAGL nản lòng.

Với lối chơi kiểm soát, áp đặt lối chơi lên đối thủ, PVF khiến cho đàn em của Công Phượng, Văn Toàn bị ngợp và phải chơi theo đối thủ. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, HAGL không một lần chọc thủng lưới thủ môn Quang Trường.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, U17 PVF chính thức bước vào trận chung kết U17 Cúp Quốc gia.

* Trước đó, chiều 8-12, trận bán kết 1 đã diễn ra với chiến thắng dễ dàng 3-0 của U17 Viettel trước U17 Hà Nội, qua đó tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong cuộc đua giành ngôi vị cao nhất tại mùa giải năm nay.

Ở trận đấu cùng giờ, U17 Becamex Bình Dương giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ SHB Đà Nẵng. Bàn thắng duy nhất của Lý Tiến Đạt (6) ở phút thứ 66 đã giúp đội bóng của HLV Hoàng Hùng giành quyền chơi tại trận đấu tranh hạng 5,6 diễn ra lúc 14 giờ ngày 10-12 tới.

Theo qdnd.vn