Tiếp tục hoãn Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2020

06:12, 31/12/2020

Từ TP Kuwait, chiều 30-12, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) thông báo, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 6, dự kiến ​​được tổ chức tại TP Tam Á (Sanya), Trung Quốc từ ngày 2 đến 10-4-2021, đã bị hoãn lại.

Đua thuyền rồng là một nội dung thi đấu tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 6.
Đua thuyền rồng là một nội dung thi đấu tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 6.

Đại diện OCA cho rằng, tình hình liên quan đến đại dịch Covid-19 toàn cầu, dẫn tới hạn chế đi lại trên khắp lục địa đã khiến cho đại hội tiếp tục phải trì hoãn. Thời gian tổ chức mới của Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 6 của OCA sẽ được xác định sau khi tham khảo ý kiến ​​chung giữa các bên liên quan.

OCA đã tham khảo ý kiến ​​tất cả các thành viên của Ban điều hành để tìm kiếm sự chấp thuận của họ về việc hoãn lại và đã được nhất trí. Quyết định của Ban điều hành OCA được đưa ra sau cuộc thảo luận sâu giữa Hội đồng Olympic châu Á, Ủy ban Olympic Trung Quốc và Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á Tam Á (SABGOC). Quyết định này nhằm phục vụ lợi ích chung của tất cả các Ủy ban Olympic Quốc gia liên quan và bảo đảm sự an toàn và sức khỏe của các vận động viên và tất cả những người có liên quan.

Hội đồng Olympic châu Á sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và làm việc chặt chẽ với tất cả các bên liên quan về các vấn đề tiếp theo và quyết định ngày tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 6 trong tương lai. Ban đầu, Á vận hội dự kiến ​​diễn ra từ ngày 28-11 đến 6-12-2020 nhưng được lùi lại đến tháng 4-2021.

Theo kế hoạch ban đầu, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2020 sẽ tổ chức 19 môn thi đấu, thu hút 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Việt Nam từng là chủ nhà Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ V-2016 có sự tham dự của 41 trong tổng số 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu lục. Ở kỳ đại hội tổ chức tại Đà Nẵng với 14 môn thể thao và 172 nội dung dung thi đấu này, Việt Nam tham dự đông nhất với 322 thành viên và dẫn đầu về hành tích với 52 Huy chương Vàng.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com