Với những ý nghĩa trên, sáng 16-12, Liên đoàn Bóng đá Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố và ký kết tài trợ trận giao hữu bóng đá “25 năm tái hiện trận đấu derby Thủ đô giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Quân đội”.

 Hai cựu cầu thủ Đỗ Mạnh Dũng (bìa trái) và Vũ Minh Hiếu (bìa phải) nhận chiếc áo đấu chính thức.
Hai cựu cầu thủ Đỗ Mạnh Dũng (bìa trái) và Vũ Minh Hiếu (bìa phải) nhận chiếc áo đấu chính thức.

Đây là sự kiện phi lợi nhuận được Liên đoàn Bóng đá Hà Nội phối hợp cùng các đối tác Công ty Cổ phần Tư vấn và Truyền thông VAD, Next Media và các nhà tài trợ nhằm tri ân các cầu thủ giai đoạn 1995-2000 của CLB Công an Hà Nội và CLB Quân đội. Sự kiện nhằm đánh dấu thời điểm 40 năm Giải bóng đá vô địch quốc gia (20 năm bóng đá chuyên nghiệp); chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12); Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII.

Trận đấu là dịp để các cựu cầu thủ, huấn luyện viên của hai CLB tái hiện những phút giây hào hùng, không khí hừng hực vì màu cờ sắc áo của mỗi đội bóng sau nhiều năm rời xa nghiệp cầu thủ. Đây được coi là một lời chia tay chính thức của các cầu thủ gửi tới cổ động viên cũng như tình cảm của cổ động viên dành cho các cầu thủ thân yêu của mình, khép lại quá khứ hào hùng, chuyển ra mở ra một tương lai nhiều màu sắc hơn cho bóng đá thủ đô với các trận derby giữa Hà Nội FC và Viettel.

Góp mặt ở trận đấu là những ngôi sao hay nhất của mình giai đoạn 1995-2000. CLB Công an Hà Nội sẽ gồm: Vũ Minh Hiếu, Hoàng Trung Phong, Trịnh Quốc Khánh, Lưu Thanh Châu, Lê Anh Dũng, Mai Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Thành… Còn CLB Thể Công là những tên tuổi: Trần Tiến Anh, Nguyễn Mạnh Cường, Đỗ Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Như Thuần, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng, Triệu Quang Hà, Trương Việt Hoàng...

Đây là lần đầu tiên các cầu thủ được thi đấu trong một trận cầu chia tay sân cỏ một cách chính thức trên Sân vận động Hàng Đẫy.

Chia sẻ tại lễ công bố, cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu nói: “Giờ toàn “ông già” ở lứa U.50, không còn chạy khỏe được nữa nhưng chúng tôi luôn phấn khích với những cuộc đối đầu của hai đội bóng đầy duyên nợ của Hà Nội. Không thể đá được như xưa, có thể chỉ là “đi bộ” trên sân cỏ, nhưng như vậy thì có sao. Chúng tôi vui mừng vì được gặp lại nhau, đối thủ một thời quá khứ hào hùng.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Hà Nội thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội về các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo qdnd.vn