Vì dịch Covid-19, các đội tuyển Việt Nam không thể ra nước ngoài tập huấn hay mời đối thủ tới so tài. Do vậy, HLV Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định để U22 Việt Nam đá với đội tuyển quốc gia, nhằm đánh giá quá trình tập trung và chuẩn bị cho các mục tiêu năm 2021 của bóng đá Việt Nam; đồng thời tiền vé thu được sẽ để ủng hộ đồng bào miền Trung chịu thiên tai.

 HLV Park Hang Seo và các cầu thủ tham dự buổi họp báo.
HLV Park Hang Seo và các cầu thủ tham dự buổi họp báo.

Trong buổi họp báo này, ông Park cho biết đội tuyển đang có 2 trường hợp chấn thương là Hai Long và Việt Anh. Trong đó Hai Long đã được đưa đi mổ, còn Việt Anh thì có khả năng nghỉ ở trận đấu đầu tiên này. Còn thủ môn Văn Toản sẽ được chơi ở đội U22.

Được đánh giá cao hơn ĐT U22 về mặt lực lượng cũng như kinh nghiệm, ĐTQG có lẽ đương nhiên sẽ giành phần thắng. Tuy nhiên, HLV Park cho rằng chưa thể chắc chắn đội tuyển nào sẽ chiến thắng. Ông cho biết: "Bóng đá có nhiều biến số, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. ĐTQG nhiều kinh nghiệm hơn nhưng chưa chắc nói lên được kết quả. Hai đội chưa đá, chưa nói được gì. Nếu có kết quả bất ngờ nào xảy ra, chúng tôi sẽ phải ngồi lại phân tích, tìm hiểu vì sao để hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai".

Thủ thành Bùi Tấn Trường cũng có những nhận xét thận trọng trước cuộc đối đầu hôm tới: "Các em U22 cũng không chênh lệch quá nhiều với các anh lớn. Mà bóng đá thì không thể nói trước được điều gì, vì vậy trận đấu sắp tới là cơ hội để HLV Park đưa ra danh sách cuối cùng".

Còn cầu thủ Dụng Quang Nho thể hiện sự tự tin và bật mí mục tiêu của đội U22 Việt Nam khi chạm trán các đàn anh sẽ cố gắng học hỏi và hi vọng giành chiến thắng ít nhất một trận.

Đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải thì cho rằng những chấn thương ở hàng thủ khiến anh lo lắng. Tuy nhiên anh tin tưởng vào sự chuẩn bị của HLV trưởng và khả năng của những cầu thủ mới. "Thời gian qua, hàng thủ ĐTVN gặp nhiều chấn thương như Đình Trọng, Văn Hậu, Duy Mạnh. Tôi có sự ăn ý với họ nhiều hơn. Tuy nhiên bóng đá thì chuyện chấn thương gặp phải thường xuyên. Chúng tôi đã được HLV Park tập luyện rất kỹ. Đây là thời điểm tốt cho các thủ hòa nhập với nhau. Các thủ môn lần này có trình độ chuyên môn tốt. Với nhiều cầu thủ có khả năng lẫn phong độ tốt, tôi tin sự cạnh tranh sẽ rất lớn và các cầu thủ sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình", Quế Ngọc Hải nói.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất chính là sự thay đổi về lối chơi của ông Park khi các đối thủ đang dần bắt bài. Từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đầu năm 2018, HLV Park ưa dùng sơ đồ ba hậu vệ, do đó, một trong những mục tiêu của ông hiện nay là cải biến cách chơi. Tuy nhiên, xây dựng lối chơi không phải ngày một, ngày hai.

HLV Park cho biết: "Xây dựng chiến thuật dựa hai yếu tố. Thứ nhất, nguồn cầu thủ mà HLV có trong tay. Thứ hai, năng lực và tài năng cầu thủ. Hiện nay đội hình, lối chơi đội tuyển Việt Nam bị lộ khá nhiều, dẫn đến việc bị đối phương bắt bài. Nguồn lực tiền đạo Việt Nam hiện không có, vì có đến 70-80% tiền đạo ở giải trong nước là ngoại binh. Tôi đã đỏ mắt đi tìm cầu thủ mới nhưng không thấy. Tiền vệ cũng chỉ tìm thêm được vài nhân tốt. Vì vậy, chúng tôi phải điều chỉnh từ từ, cố gắng phát huy những điều tốt đã thể hiện trong thời gian qua".

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ nhiều khả năng ông sẽ ngồi trên khán đài để quan sát tốt hơn cả hai đội.

HLV Park cho hay: "Danh sách cầu thủ xuất phát thi đấu, chiến thuật của hai đội do tôi quyết định. Ban huấn luyện cũng sẽ chuẩn bị các kịch bản trận đấu ở các mức độ khác nhau. Nhưng trên sân, chắc chắn sẽ có những tình huống đột biến, bất ngờ. Tôi trên cao sẽ không xử lý kịp nên các trợ lý sẽ quyết định. Tôi tin các trợ lý của tôi hiểu nhiệm vụ và biết phải làm gì".

Theo lịch đấu dự kiến năm 2021, Việt Nam sẽ làm khách của Malaysia ngày 30-3, ở lượt trận thứ sáu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park cho biết vì dịch Covid-19, chưa chắc trận đấu có thể diễn ra nhưng ông vẫn phải chuẩn bị.

Theo qdnd.vn