Đây là trận đấu phục vụ việc đánh giá của HLV Park Hang-seo, nên chiến lược gia người Hàn Quốc đã có nhiều thay đổi đội hình trên sân để thử nghiệm về mặt chiến thuật. ĐT Việt Nam có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình, từ vị trí phòng ngự cho đến hàng tấn công, nhiều cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển thi đấu. Trên hàng tiền đạo, Văn Quyết đã trở lại sau khoảng thời gian dài vắng mặt trong màu áo đội tuyển, đá cặp với anh là Hồ Tuấn Tài. Quang Hải và Tuấn Anh không ra sân trận này. Bộ ba tiền vệ trung tâm thuộc về Quách Tân, Phan Văn Long và Cao Văn Triền, trong khi hành lang cánh phải được trao cho Sầm Ngọc Đức còn Xuân Cường là người thi đấu bên hành lang cánh trái.

 Các cầu thủ U.22 Việt Nam (áo trắng) chơi tự tin trước đàn anh.
Các cầu thủ U.22 Việt Nam (áo trắng) chơi tự tin trước đàn anh.

Bước vào trận đấu, ĐT Việt Nam được đánh giá mạnh hơn, tuy nhiên U.22 Việt Nam mới là đội thể hiện được nhiều. Quyết tâm giành điểm trước đàn anh, U.22 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn, có nhiều tình huống tấn công nào sắc nét về phía khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường. 

Bên phía ĐT Việt Nam, hầu như mọi đường chuyền của đội bóng áo đỏ đều tập trung về thủ quân Văn Quyết. Khi mà các đàn anh còn chưa tìm được tiếng nói chung trong những đường bóng thì các cầu thủ áo trắng bất ngờ vươn lên dẫn bàn ở phút 21, sau màn phối hợp cực kỳ ăn ý, xé toang hàng thủ áo đỏ và Trần Văn Đạt đã có cú vẩy chân trái điệu nghệ qua đầu thủ môn đàn anh Bùi Tấn Trường.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã đẩy cao đội hình, đúng 5 phút sau đã nhanh chóng gỡ hòa 1-1, nhờ cú đá nối của Văn Quyết, khi pha dứt điểm Đức Chinh bị cản phá. 

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, ĐT Việt Nam có 3 sự thay đổi nhân sự khi Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn và Trần Văn Kiên vào sân, đã giúp lối chơi của ĐTQG trở nên mềm mại hơn. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại một lần nữa bị dẫn bàn, khi Hữu Thắng ghi bàn gọn ghẽ từ quả phạt đền 11m ở phút 52. Kịch bản lại tiếp tục lặp lại khi sau đó 3 phút, các đàn anh đã thể hiện đẳng cấp và có bàn san bằng tỉ số khi tiền vệ Lương Xuân Trường thực hiện thành công cú sút penalty.

Dù các cầu thủ U.22 Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đàn anh, tuy nhiên khi đội hình được quy tụ đầy đủ ngôi sao, ĐT Việt Nam đã thể hiện một lối chơi khác, với lối đá tấn công hiện đại khiến đàn em U.22 Việt Nam phải chấp nhận bàn thua thứ 3, của Đức Chinh ở phút 78. 

Sự lép vế về kinh nghiệm và chuyên môn, khiến những phút còn lại các cầu thủ trẻ U.22 không thể lật ngược tình thế. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút 3-2 cho các đàn anh ĐTQG. Chắc chắn hai đội sẽ có nhiều việc phải làm khi tái ngộ trên Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào ngày 27-12 tới.

Đội hình ra sân:

ĐTQG: Tấn Trường, Minh Tùng, Thanh Hào, Văn Việt, Quách Tân, Phan Văn Long, Cao Văn Triền, Sầm Ngọc Đức, Xuân Cường, Văn Quyết, Hồ Tuấn Tài.

U.22 Việt Nam: Nguyễn Thanh Bình, Thái Bá Sang, Nguyễn Trần Việt Cường, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Văn Đạt, Nguyễn Văn Minh, Mai Sỹ Hoàng, Cao Trần Hoàng Hùng, Lê Xuân Tú, Huỳnh Công Đến, Trần Văn Toản.

Theo qdnd.vn