Đội hình Thái Lan "trống vắng" tại SEA Games 31

07:12, 15/12/2020

Ngày 14-12, Thái Lan dự tính sử dụng đội hình phụ của ĐT bóng đá nam ở SEA Games 31, Việt Nam sẽ có thêm lợi thế trong mục tiêu bảo vệ HCV.

HLV Akira Nishino đang phải đối mặt với những hạn chế nhân sự của ĐT Thái Lan. (Ảnh: FAT)
HLV Akira Nishino đang phải đối mặt với những hạn chế nhân sự của ĐT Thái Lan. (Ảnh: FAT)

Trong bối cảnh SEA Games 31 và AFF Cup 2021 diễn ra đúng vào thời điểm Thai League đang tổ chức, từ giữa tháng 11-2021 đến 1-1-2022, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang đau đầu trước phản ứng gay gắt từ phía các CLB về việc hội quân U22 và ĐTQG Thái Lan.

Bản thân LĐBĐ Thái Lan cũng không muốn hoãn Thai League tới 2 tháng liên tiếp chỉ để phục vụ cho những đấu trường dành cho U22 và ĐTQG Thái Lan.

Không muốn rơi vào cảnh "tham bát bỏ mâm", FAT nghiêm túc cân nhắc việc buông SEA Games và chỉ dồn lực lượng mạnh tại AFF Cup. Đồng nghĩa, U22 Thái Lan sẽ chỉ dùng đội hình phụ cho SEA Games 31, khi các gương mặt tài năng khác vẫn thi đấu ở Thai League trong màu áo các CLB.

Bản thân Tổng thư ký Phatit Suphaphong cho biết FAT đã đề nghị HLV Akira Nishino cố gắng không sử dụng các cầu thủ thuộc những CLB hàng đầu Thai League và tạo cơ hội cho các nhân tố trẻ.

Cần phải nói thêm về Thái Lan, ngay cả khi huy động lực lượng mạnh nhất từ các CLB của Thai League thì ĐTQG này vẫn khó có sự phục vụ của bộ tứ sẽ phải đá J-League trong giai đoạn đó là Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan. 

Việc Thái Lan không dùng lực lượng mạnh nhất ở SEA Games 31 sẽ là cơ hội tốt để U22 Việt Nam bảo vệ tấm huy chương Vàng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com