Mùa này, Premier League sẽ có tân vương?

06:11, 24/11/2020

Tất cả đã quen với việc ngôi vương Premier League được luân chuyển giữa các đội bóng như M.U, Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Nhưng mùa này, có thể một điều đặc biệt sắp xảy ra.

Đây thực sự là một mùa giải kỳ lạ, và điên rồ. Sau chín vòng đấu, chúng ta thấy Tottenham, đội chưa bao giờ vô địch Premier League đang đứng đầu BXH. Phía dưới đội quân của Jose Mourinho là Liverpool và Chelsea. Lẫn trong tốp 6 còn có Leicester và Southampton, Everton, hai đội xếp thứ 11 và 12 chung cuộc mùa trước.

Tottenham đang nổi lên là một ứng viên vô địch sáng giá.
Tottenham đang nổi lên là một ứng viên vô địch sáng giá.

Trong khi đó, M.U hiện đứng thứ 10 ngay trên Arsenal. Còn Man City, thật ngạc nhiên, đứng tận vị trí thứ 13 dù đã đầu tư 138 triệu bảng vào mùa hè để nâng cấp đội hình. Tất cả khiến đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2015-2016, sau chín vòng, trong sáu đội đứng đầu, chỉ có ba cái tên thuộc nhóm Big Six.

Nhớ lại mùa 2015-2016, thực sự khó tin với việc Leicester đăng quang, trở thành đội đầu tiên vô địch Premier League kể từ khi giải đấu này rút xuống còn 20 đội vào năm 1995 mà không phải M.U, Man City, Arsenal hay Chelsea. Tuy nhiên, ngay cả mùa đó cũng không khởi đầu theo cách này.

Sau chín vòng đầu của mùa 2015-2016, cũng có ba đội ngoài Big Six lọt vào tốp 6. Tuy vậy, ba đội gồm West Ham, Leicester và Crystal Palace lần lượt đứng thứ 4, 5 và 6, còn ba vị trí dẫn đầu thuộc về Man City, Arsenal, MU. Có nghĩa là ngoại trừ sự sa sút đáng ngạc nhiên của Chelsea, không có nhiều dấu hiệu bất thường, báo trước về một sự lật đổ của Leicester.

Còn bây giờ, giải đấu hàng đầu nước Anh thực sự hỗn loạn, phá vỡ cấu trúc bền vững bấy lâu. Qua chín vòng đấu, vẫn chưa thể minh định về cuộc đua vô địch. Ngôi đầu hiện đã bốn lần đổi chủ, từ Leicester tới Everton, Liverpool và hiện là Tottenham. Khoảng cách giữa đội đầu bảng và ngoài tốp 6 cũng chỉ là 5 điểm; đồng thời không ai dám gạt Man City, đội đang đứng thứ 13 với 12 điểm, ra khỏi danh sách ứng viên.

So cùng kỳ năm ngoái, Man City và Liverpool đều kiếm được ít hơn 5 điểm còn Arsenal là 3 điểm, để tụt xuống sâu hơn trên BXH. Chelsea và MU có sự cải thiện, với 1 và 4 điểm nhiều hơn, song chừng ấy là không đủ để vượt lên trên tất cả. Đây chính là cơ hội cho phần còn lại.

Tottenham, dù nằm trong nhóm Big Six nhưng chưa một lần đăng quang trong kỷ nguyên Premier League, đang có bước tiến vượt bậc với 8 điểm nhiều hơn năm ngoái. Southampton cũng tương tự trong khi Leicester vẫn giữ vững phong độ để tiếp tục có mặt ở tốp đầu bên cạnh Everton, đội đang có nhiều hơn mùa trước 6 điểm.

Các vị trí thứ 7, 8 và 9 cũng là một ngạc nhiên, xác tín sự tiến bộ của West Ham, Aston Villa và Crystal Palace, ba đội phải vật lộn để trụ hạng mùa trước. Khi kết hợp phong độ bất ổn của các đội bóng lớn với sự đi lên của nhóm yếu hơn, cái chúng ta có là một Premier League không thể đoán trước.

Vậy có khả năng nào ngôi vô địch sẽ thuộc về Tottenham, đội được dự đoán sẽ kết thúc ngoài tốp 4 khi bắt đầu mùa giải? Hoặc gây sốc hơn, là một đội nào đó không thuộc Big Six như Leicester hay Everton?

Với những gì đang và sắp xảy ra, mọi thứ đều có thể. Mùa 2015-2016, Leicester bắt đầu với tư cách đội bóng suýt xuống hạng; đồng thời, tổng giá trị đội hình chưa đầy 30 triệu bảng đã bất ngờ trở thành nhà vô địch khi khai thác triệt để sự bất ổn của các ông lớn.

Mùa này, tình hình còn phức tạp hơn nhiều. Việc có quá ít thời gian chuẩn bị trước mùa, lịch thi đấu dày đặc, hạn chế ba quyền thay người cùng việc thi đấu trong sân vận động không khán giả đã khiến những đội bóng lớn không thể tái lập phong độ nhất quán. Đó sẽ là cơ hội để Tottenham, Everton hay Leicester vượt lên dựa trên đội hình được xây dựng và tổ chức tốt.  

Dĩ nhiên, đường dài mới biết ngựa hay. Nhưng bây giờ, “ngựa hay” có thể là bất kỳ đội bóng nào.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com