Đội Viettel vô địch

07:11, 09/11/2020

Chiều 8-11, đã diễn ra lượt trận thứ hai của vòng bảy và là vòng đấu cuối giai đoạn hai V.League 1 - 2020. Hai trận đấu ở lượt trận này rất quan trọng bởi xác định đội vô địch, thứ nhì và thứ ba của mùa giải năm nay trong khi cả bốn đội thi đấu đều còn nhiều hy vọng cho những mục tiêu của mình.

Các cầu thủ Viettel nâng cao Cúp vô địch V.League 1 - 2020. Ảnh: VPF
Các cầu thủ Viettel nâng cao Cúp vô địch V.League 1 - 2020. Ảnh: VPF

Cho dù đang xếp đầu bảng với 38 điểm, nhưng ở trận đấu làm khách trên sân Thống Nhất với Sài Gòn FC, Viettel buộc phải thắng mới có được ngôi vô địch. Chính vì vậy, đội bóng đến từ Thủ đô tỏ ra khá thận trọng khi nhập cuộc với lối chơi chậm, chắc chắn trong khoảng thời gian đầu hiệp một và chỉ thật sự tăng tốc từ phút thứ mười với pha đưa bóng của tiền đạo người Bra-xin Bru-nô Cun-ha đi ngang khung thành của Sài Gòn FC. Sau đó chưa đến bảy phút, từ một tình huống cố định đá phạt bên cánh phải, lại là Bru-nô đã băng vào chọn đúng điểm rơi và đánh đầu tung lưới đội Sài Gòn FC. Về cuối hiệp một, đội quân của HLV Trương Việt Hoàng vẫn duy trì thế tiến công, gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của thủ môn Văn Phong và tạo được một số pha dứt điểm suýt thành bàn thắng. Bước vào hiệp hai, Viettel đá chậm lại, chơi phòng ngự áp sát, trong khi các cầu thủ Sài Gòn FC bung lên triển khai tiến công với sự cơ động của các mũi nhọn Ghê-ô-van và Pê-đrô Pau-lô trên hàng công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Viettel đã thi đấu xuất sắc, giữ vững tỷ số 1 - 0 đến hết trận đấu.

Với chiến thắng trước Sài Gòn FC, đội Viettel được 41 điểm và đăng quang ngôi vô địch V.League 1 - 2020. Đây cũng là ngôi vô địch V.League 1 đầu tiên của Viettel.

* Ở trận đấu cùng giờ trên sân Cẩm Phả với Hà Nội FC, mặc dù có sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà, nhưng đội Than Quảng Ninh thi đấu khá mờ nhạt và thiếu sự quyết liệt cần thiết. Trong suốt hai hiệp đấu, các cầu thủ đội chủ nhà hầu như không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Bùi Tấn Trường. Trong khi đội khách Hà Nội FC chơi sắc sảo hơn hẳn. Phút 12, Quang Hải không bị kèm trong vòng cấm địa đã nhận đường chuyền của đồng đội và tung cú sút chéo góc ghi bàn thắng đầu tiên cho Hà Nội FC. Phút 42, Văn Quyết đá nối cận thành ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội khách. Sang hiệp hai, đội khách vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận, liên tiếp tạo cơ hội ghi bàn. Cầu thủ Ri-ma-ri-ô sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đã kịp ghi hai bàn thắng vào các phút thứ 78 và 82 ấn định chiến thắng 4 - 0 cho đội khách. 

* Thắng đậm, nhưng Hà Nội FC chỉ có 39 điểm và vẫn kém Viettel hai điểm, cho nên chỉ giành được vị trí thứ hai, trong khi Sài Gòn FC có 34 điểm và Than Quảng Ninh có 31 điểm, lần lượt giữ vị trí thứ ba và thứ tư trên bảng xếp hạng. Với kết quả nêu trên, theo quy định mới của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam lần đầu có ba đại diện thi đấu ở các giải vô địch châu lục. Đội Viettel vô địch V-League 1 - 2020 được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League năm 2021. Đội xếp thứ hai là Hà Nội FC và đội xếp thứ ba V.League 1 - 2020 là Sài Gòn FC cùng được tham dự AFC Cup năm 2021.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com