Cuộc đổi ngôi bất ngờ

08:11, 10/11/2020

Đầu mùa bóng, đội Hà Nội FC vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1 - 2020. Thế nhưng, với những nỗ lực đáng ghi nhận, bất bại trong bảy vòng đấu của giai đoạn 2, trong đó có sáu trận thắng ở lượt về, các cầu thủ Viettel đã giành ngôi vô địch thuyết phục sau trận đấu căng thẳng đến phút chót ở vòng đấu cuối cùng trước Sài Gòn FC.

Cầu thủ Trọng Đại (bên trái) là một nhân tố quan trọng giúp Viettel thành công ở mùa giải 2020.
Cầu thủ Trọng Đại (bên trái) là một nhân tố quan trọng giúp Viettel thành công ở mùa giải 2020.

Đối đầu Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất chiều 8-11, các cầu thủ Viettel sớm nhận tin sốc khi đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Hà Nội FC ở trận đấu cùng giờ đã vượt lên dẫn trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh từ phút thứ 12 và thắng 4-0 sau đó. Song cũng rất nhanh sau đó, đến phút thứ 18, Bru-nô ghi bàn thắng và dù rất nhọc nhằn, nhưng Viettel đã bảo vệ thành quả đó sau thời gian thi đấu chính thức để lên ngôi vô địch. Viettel lên ngôi vô địch năm nay với hai điểm nhiều hơn đội á quân Hà Nội FC. Mặc dù mới thi đấu mùa giải thứ hai trên sân chuyên nghiệp V.League 1, song Viettel đã gặt hái thành công rực rỡ và sẽ là nguồn động viên lớn để các đội bóng khác noi theo. Có thể khẳng định, công đầu đưa Viettel lên ngôi vô địch V.League 1- 2020 là huấn luyện viên Trương Việt Hoàng. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công đã sử dụng chiến thuật hợp lý trong từng trận đấu để tận dụng sai lầm của đối thủ qua đó vượt lên. Ở giai đoạn 1 của giải đấu, Sài Gòn FC từng bứt phá mạnh mẽ và chiếm ngôi đầu, nhưng họ đã bị “bắt bài” ở giai đoạn 2 và thi đấu chững lại với số điểm chập chờn, trong khi Viettel lại cho thấy phong độ ổn định và càng đá càng hay với các cầu thủ biết tận dụng để tỏa sáng khi có cơ hội. Chỉ nhỉnh hơn chút ít so với đối thủ khi phần lớn các trận đấu ở giai đoạn 2 của Viettel chỉ có chiến thắng sít sao 1-0, song điều đáng nói là mỗi trận đấu họ đều gây ấn tượng với cách thắng riêng. Chẳng hạn như trận thắng Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy, dù đối thủ tập trung kèm chặt Bru-nô thì Vê-nan-xi-ô lại xuất sắc ghi bàn, còn trong cuộc đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Trương Việt Hoàng lại đưa vào sân Nguyễn Trọng Đại và cầu thủ từng phải nghỉ trong thời gian dài do chấn thương đã xuất sắc lập công.

Việc Hà Nội FC để mất ngôi vô địch ngay trong mùa bóng đầu tiên khi câu lạc bộ được dẫn dắt bởi tân chủ tịch trẻ Đỗ Vinh Quang là một bất ngờ, nhưng không quá thất vọng bởi kết quả này sẽ là động lực để họ trở lại mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong mùa bóng tới. Kém hai điểm, Hà Nội FC đã trở thành cựu vương và có được ngôi á quân, song điều đáng nói và cũng đáng rút kinh nghiệm cho các đội bóng trên sân chơi V.Leauge 1 là không thể chủ quan. Bởi dù không thể bảo vệ ngôi vô địch, Hà Nội FC vẫn là đội bóng hàng đầu của Việt Nam. Khởi đầu mùa bóng lận đận với loạt biến động như trung vệ Trần Đình Trọng và người đá cặp Đỗ Duy Mạnh chấn thương, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu chuyển sang thi đấu ở Hà Lan, phong độ của tiền vệ Quang Hải không thật tốt do phải thi đấu quá nhiều ở các giải trước đó, trong khi các cầu thủ nước ngoài như Ô-ma, Mô-sét thi đấu nhạt nhòa, nhưng Hà Nội FC đã bứt phá mạnh mẽ ở giai đoạn 2 với loạt sáu trận thắng trong bảy vòng đấu. Có thể nói, sở hữu một lực lượng cầu thủ ngôi sao của bóng đá Việt Nam hiện tại, Hà Nội FC sẽ tiếp tục là đối thủ đáng gờm nhất, đồng thời là ứng cử viên ngôi vô địch sáng giá ở mùa bóng năm 2021.

Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1- 2020 đã diễn ra không thuận lợi ngay từ những ngày đầu khởi tranh với nhiều lần phải thay đổi kế hoạch thi đấu do tác động từ hai đợt dịch Covid-19. Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban tổ chức giải - Công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) phải triển khai phương án rút gọn thi đấu, chuyển sang giai đoạn 2 (thay cho hình thức thi đấu lượt về như hằng năm) cho tám đội dẫn đầu đua ngôi vô địch và sáu đội nhóm cuối tranh suất trụ hạng để có thể kết thúc mùa giải trọn vẹn. Tuy có nhiều ý kiến lo ngại về việc mua điểm, nhường điểm ở bảng đua suất trụ hạng, song thực tế cho thấy cuộc đua không kém phần căng thẳng đến vòng cuối và đội Nam Định trụ hạng đã phần nào xóa tan nghi ngờ. Một lần nữa, công tác trọng tài lại khiến người hâm mộ bức xúc vì quá nhiều sai sót. Để nâng cao chất lượng V.League 1, thu hút người hâm mộ, qua đó mời gọi các nhà tài trợ cho giải vô địch quốc gia thì việc thay đổi ở khâu trọng tài cần được VFF, VPF đưa lên vấn đề cấp thiết hàng đầu. Nâng cao chất lượng trọng tài và cải tổ mạnh mẽ ban điều hành trọng tài, áp dụng thêm chế tài để hạn chế sai sót sẽ giúp V.League 1 trở nên hấp dẫn hơn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com