Khi V-League 2020 sắp sửa hạ màn, cả Hà Nội và Sài Gòn đều khát khao có được 3 điểm nếu muốn nuôi cơ hội giành lấy chức vô địch ở mùa giải năm nay. Nếu giành được chiến thắng trong trận đấu này, Sài Gòn sẽ rút ngắn khoảng cách với Viettel xuống chỉ còn 1 điểm trong khi đó Hà Nội sẽ trở thành cựu vương. Do đó, Hà Nội bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng, còn Sài Gòn chỉ cần một trận hòa là sẽ có quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng.

 Hùng Dũng đi bóng trong sự đeo bám của đối phương.
Hùng Dũng đi bóng trong sự đeo bám của đối phương.

Trong trận đấu tối 4-11, tại Sân vận động Hàng Đẫy, các vị khách Sài Gòn FC nhập cuộc khá hứng khởi, đẩy đội hình của Hà Nội lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, sau ít phút để Sài Gòn lấn lướt, nhà đương kim vô địch đã giành lại thế trận và gây sức ép về phía khung thành của đội bóng Sài thành.

Phút thứ 9 của trận đấu, Hùng Dũng có đường chuyền như đặt bên cánh trái cho Rimario băng lên đánh đầu hạ gục thủ thành Văn Phong, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Dù nhận bàn thua khá sớm, các cầu thủ Sài Gòn vẫn chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Hà Nội.

Hà Nội sau đó cũng tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm, đặc biệt từ những pha dứt điểm chân trái sở trường của Quang Hải, nhưng đều không thắng được thủ môn Văn Phong.

Về phía Sài Gòn, sau rất nhiều nỗ lực, họ đã có được bàn thắng gỡ hòa do công của ngoại binh Geovane ở phút 40. Tuy nhiên, chưa kịp vui với bàn gỡ hòa, đúng 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Quang Hải đã có pha dứt điểm bóng sống đẳng cấp, hạ gục thủ thành Văn Phong, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đúng 4 phút sau, Thành Lương sút bóng ở góc hẹp nâng tỉ số lên 3-1 cho các cầu thủ Hà Nội ở phút thứ 52 của trận đấu.

Thua liên tiếp ba bàn, Sài Gòn bị áp lực tâm lý và để lộ nhiều sơ hở. Đúng như dự đoán, Hà Nội sau đó không quá khó để có bàn thắng thứ tư, khi phút 66, nhận đường chuyền từ Thái Quý, Đặng Văn Tới trong tư thế không bị ai kèm đã dứt điểm tung lưới Văn Phong.

Những phút còn lại của trận đấu, Sài Gòn chỉ có thêm được một bàn thắng, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho đội khách do công của tiền đạo Pedro Paulo.

Chiến thắng với tỉ số chung cuộc 4-2, các nhà đương kim vô địch Hà Nội tiếp tục cuộc đua tới ngôi vương. Họ sẽ có trận quyết chiến cuối cùng trên sân Cẩm Phả, và chờ đợi Viettel sảy chân để có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đồng thời chính thức gạch tên Sài Gòn khỏi cuộc đua.

Theo qdnd.vn