Đoàn Quân đội nhất toàn đoàn Giải vô địch bắn súng toàn quốc

07:11, 12/11/2020

Chiều 11-11, sau hơn 1 tuần tranh tài sôi nổi tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (Hà Nội), Giải vô địch bắn súng toàn quốc – Cúp Liên đoàn Bắn súng Việt Nam năm 2020 đã chính thức khép lại với 3 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về đoàn Quân đội, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 Ban tổ chức trao thưởng cho các đội nhất, nhì, ba toàn đoàn.
Ban tổ chức trao thưởng cho các đội nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Đây là giải đấu quan trọng nhất của Bắn súng Việt Nam trong năm, nhằm chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31, tổ chức vào năm 2021 tại Việt Nam. Giải năm nay thu hút 224 VĐV tiêu biểu đến từ 13 đoàn (từ 11 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Đồng Nai và Bộ Quốc phòng, Bộ Công an). Các xạ thủ thi đấu tại 20 nội dung; 38 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng.

Kết thúc giải, đoàn Quân đội tỏ rõ thực lực vượt trội khi một lần nữa giành ngôi quán quân với 19 Huy chương Vàng, 17 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng. Tiếp theo là đoàn Hà Nội với 10 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng. Đứng thứ 3 là đoàn TP Hồ Chí Minh với 7 Huy chương Vàng, 4 Huy chương bạc, 6 Huy chương Đồng.         

Giải vô địch bắn súng toàn quốc – Cúp Liên đoàn Bắn súng Việt Nam năm 2020 đã kết thúc thành công với chất lượng chuyên môn cao, thể hiện qua 8 lượt kỷ lục được xác lập. Trong đó, đáng chú ý là vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền (TP Hồ Chí Minh) đã phá tới 2 kỷ lục quốc gia. Đây cũng là giải đấu thành công của xạ thủ đoàn Quân đội Hà Minh Thành, có thành tích cá nhân cao nhất với 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Đồng cá nhân.

Sự kiện quan trọng này của làng bắn súng quốc gia là cơ hội để ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam rà soát, đánh giá chất lượng VĐV hiện nay tại các địa phương, từ đó có cơ sở để tuyển chọn thêm những nhân tố mới, hứa hẹn để bổ sung cho đội dự tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế trong tương lai.

Tại lễ bế mạc, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẳng định, trong nhiều năm qua, vận động viên các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á, châu Á và Thế giới. Bắn súng là môn thể thao đầu tiên của Thể thao Việt Nam đã giành được huy chương vàng tại Olympic. Nhiệm vụ trước mắt sẽ là hướng đến tổ chức thành công SEA Games 31 năm 2021 tổ chức tại Việt Nam, trong đó Bắn súng phấn đấu nhiều vận động viên đạt Huy chương Vàng.

Năm nay, một nhân tố khiến các vận động viên có nhiều động lực thi đấu hơn là sự xuất hiện của 3 nhà tài trợ gồm Công ty sông Đà Sudico, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Công ty cổ phần Đại Dương. Các nhà tài trợ đã chi toàn bộ kinh phí tổ chức giải đấu trong đó đã tăng cao giá trị giải thưởng của 38 bộ huy chương so với các giải đấu trước.

Nếu như ở giải đấu năm trước, mỗi vận động viên giành Huy chương Vàng chỉ nhận giải thưởng 300.000 đồng thì ở giải đấu năm nay đã tăng lên thành 10 triệu đồng.

Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình cho biết: "Từ thành công của Giải đấu này, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá môn Bắn súng để có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ cho sự phát triển của Bắn súng Việt Nam".

Theo qdnd.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com