Nhà vô địch V.League không ngại đá trái vị trí sở trường ở U22 Việt Nam

08:11, 13/11/2020

Nhâm Mạnh Dũng, tân vương V.League 2020 cùng Viettel FC, cho biết thể hình và khả năng không chiến là yếu tố khiến thầy Park muốn thử nghiệm anh ở vị trí trung vệ.

Sau Đức Chinh, Tiến Linh,… Nhâm Mạnh Dũng là cái tên được kỳ vọng trở thành chân sút số 1 của U22 Việt Nam cho chiến dịch SEA Games 31. Tuy nhiên, trong những đợt tập trung gần đây, HLV Park Hang Seo thường thử nghiệm Mạnh Dũng với vai trò là 1 trung vệ.

“Ở U22 Việt Nam, tôi luyện tập và thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái. Ban đầu tôi khá bỡ ngỡ trong việc hoà nhập lối chơi. Tuy nhiên, tôi vẫn đang cố gắng để thích nghi với vai trò này”, Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ.

Cầu thủ Viettel cho biết thêm: “Tôi nghĩ việc thầy Park xếp tôi chơi trung vệ có lẽ do yếu tố về thể hình và khả năng không chiến khá tốt của tôi. Tôi cũng đã xem lại nhiều video của các đàn anh cùng vị trí này để quan sát, học hỏi. Hiện tại thì thầy chỉ mới thử nghiệm nên chưa có gì chắc chắn cả”.

Trong những ngày luyện tập vừa qua, Nhâm Mạnh Dũng vẫn đang cố gắng và nỗ lực để thể hiện hết khả năng của mình. Anh cho biết, ở mỗi đợt tập trung thì cơ hội vẫn luôn chia đều cho tất cả, cầu thủ nào tập tốt thì sẽ ghi điểm với HLV Park Hang Seo chứ không ai có đặc quyền riêng.

Nếu được đá đúng sở trường của mình, Nhâm Mạnh Dũng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với một tiền đạo trẻ khác là Võ Nguyên Hoàng. Cầu thủ Viettel đánh giá cao đồng đội của mình: “Đợt tập trung lần này có Nguyên Hoàng. Dù còn rất trẻ nhưng cậu ấy có sự thể hiện khả năng khá tốt. Việc được ra sân tại V.League đã giúp Hoàng phát triển rất nhiều”.

Trước thông tin HLV Park Hang Seo đang xây dựng một lối chơi mới cho U22 Việt Nam, Mạnh Dũng cho hay: “Lối chơi hiện tại không khác với các lứa đàn anh là mấy. Tuy nhiên do con người mới cùng việc thời gian tập luyện chưa nhiều nên đội hình chưa có sự trơn tru. Toàn đội phải cần khắc phục nhiều hơn nữa”./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com