Barca hòa thất vọng, Real lên đỉnh La Liga

06:11, 02/11/2020

Barcelona đang có khởi đầu tệ nhất ở La Liga kể từ mùa giải 2002-2003, khi đương kim á quân tiếp tục có thêm một trận đấu đáng thất vọng, bị Alaves cầm hòa 1-1 mặc dù được thi đấu hơn người suốt 30 phút cuối trận.

Vừa thắng tưng bừng ở Champions League, Barca lại tiếp tục gây thất vọng ở La Liga.
Vừa thắng tưng bừng ở Champions League, Barca lại tiếp tục gây thất vọng ở La Liga.

Đang bay cao sau chiến thắng 2-0 trước Juventus ở Champions League hồi giữa tuần, Barca trở lại La Liga với mục tiêu chiến thắng sau chuỗi hai trận liên tiếp thua cả Getafe và Real Madrid trước đó. Đối thủ của họ ở vòng tám La Liga rạng sáng nay chỉ là Alaves, đội bóng mới chỉ có năm điểm sau bảy trận đầu tiên ở mùa giải mới.

Dù phải làm khách nhưng với quyết tâm cao độ, Barcelona sớm đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman kiểm soát gần như toàn bộ thế trận với hàng loạt cơ hội được tạo ra, với điểm sáng lớn nhất như thường lệ vẫn là đội trưởng Lionel Messi.

Các chỉ số thống kê đều cho thấy sự vượt trội hoàn toàn cho đội khách, khi Barca đạt tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 80%, tung ra tới 830 đường chuyền (gấp hơn bốn lần đội chủ nhà), và 25 cú dứt điểm (so với chỉ vỏn vẹn bốn của Alaves). Ấy thế mà trong khi hàng công còn chưa kịp cụ thể hóa cơ hội thì hàng thủ đã lại khiến Barca ôm hận. Phút 31, thủ thành Neto mắc lỗi nghiêm trọng khi nhận bóng cực kỳ bất cẩn từ pha chuyền về của trung vệ Gerard Pique, tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương là Luis Rioja cướp được bóng và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Nhận bàn thua, Barca dồn toàn lực tấn công nhưng vẫn không tài nào tìm được đường vào cầu môn đối thủ. Phải cho tới tận phút 62, bước ngoặt tiếp theo mới đến khi tiền vệ Jota của Alaves bị đuổi khỏi vì nhận thẻ vàng thứ hai. Ngay sau đó đúng một phút, Barca mới kiếm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền đạo Antoine Griezmann.

Gần nửa giờ đồng hồ còn lại chứng kiến màn “dội bom” của đội bóng xứ Catalan về phía cầu môn Alaves, song Messi và các đồng đội đã không thể thêm một lần đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà.

Chung cuộc, 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Barca mới chỉ giành được vỏn vẹn hai điểm trong bốn đấu gần nhất, khiến họ đang chôn chân ở vị thứ 12 trên bảng xếp hạng với tám điểm sau sáu trận đấu, bằng điểm với chính Alaves xếp ngay sau nhưng đã bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa tới tận tám điểm.

*Ở trận đấu sớm trước đó, đương kim vô địch Real dễ dàng đè bẹp đối thủ yếu Huesca với tỷ số 4-1, trong đó tiền đạo Karim Benzema lập cú đúp và đáng chú ý là bản hợp đồng kỷ lục Eden Hazard cũng góp một bàn sau ngót hơn một năm “tịt ngòi”.

Hazard cuối cùng cũng ghi bàn cho Real sau hơn 390 ngày im hơi lặng tiếng.
Hazard cuối cùng cũng ghi bàn cho Real sau hơn 390 ngày im hơi lặng tiếng.

Được chơi trên sân nhà nhưng phải tới tận phút 40, Real mới có bàn mở tỷ số. Trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới sau những rắc rối với chấn thương dai dẳng, Hazard chính là người phá vỡ thế bế tắc trận đấu với một cú nã đại bác tầm xa sấm sét từ bên ngoài vùng cấm, ghi bàn thắng thứ hai cho Real kể từ khi chuyển đến Chelsea trong năm 2019 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 100 triệu euro.

Đội bóng của HLV Zinedine Zidane sớm gia tăng cách biệt ngay trước khi hiệp một khép lại nhờ công của Benzema. Federico Valverde tiếp tục nới rộng cách biệt lên 3-0 trong hiệp hai, trước khi David Ferreiro gỡ lại một bàn cho Huesca. Đến phút 90, Benzema hoàn tất cú đúp của mình ở trận này, ấn định thắng lợi tưng bừng 4-1 cho Real và cũng là chiến thắng thứ năm của họ trong mùa giải mới.

Có thêm ba điểm, Real trở lại ngôi đầu La Liga với 16 điểm sau bảy trận, mặc dù Real Sociedad có thể soán ngôi nếu họ đánh bại Celta Vigo ở trận đấu muộn đêm nay.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác, Atletico Madrid đánh bại chủ nhà Osasuna 3-1, trong đó sao trẻ Joao Felix lập cú đúp bàn thắng. Đương kim vô địch Europa League Sevilla bất ngờ thất thủ 1-2 khi làm khách Athletic Bilbao, trong khi Cadiz đánh bại chủ nhà Eibar 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng tám.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com