Vĩnh Phúc, Bắc Ninh xin đăng cai môn golf và quần vợt tại SEA Games 31

06:09, 30/09/2020

Chiều 29-9, tại Hà Nội, Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 năm 2021, đã có cuộc họp đầu tiên nhằm chuẩn bị cho hai đại hội này.

Theo ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục - Thể thao cho biết, tại SEA Games 31, Việt Nam sẽ tổ chức 40 môn với tối đa 520 nội dung thi đấu, trong đó có 36 môn đã được thông qua và đa số nằm trong chương trình thi đấu Olympic là Điền kinh, Thể thao dưới nước, Thể dục, Rowing, Canoeing/Kayak, Bóng đá, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Karate, Wushu, Vật, Boxing, Kickboxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Cầu mây, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném, Xe đạp, Bóng bàn, Billiards & Snooker, Golf, Bi sắt, Kurash, Vovinam, Cờ, Pencak Silat, Muay, Thể hình, Lặn, Khiêu vũ thể thao.

Trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ quyết định thêm bốn môn mang tính đặc thù của Đông-Nam Á (trong tổng số 24 môn mà các quốc gia thành viên đề cử).

Như vậy, SEA Games 31 sẽ là đại hội có nhiều môn và nhiều nội dung Olympic nhất trong lịch sử, nước chủ nhà Việt Nam khẳng định sẽ không cắt bớt các nội dung mạnh của các nước khác như nhiều quốc gia đăng cai đã làm.

Sao La đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình để chọn làm linh vật SEA Games 31.
Sao La đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình để chọn làm linh vật SEA Games 31.

Để tổ chức SEA Games 31, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch đã xin cấp kinh phí 2.100 tỷ đồng, trong đó có khoảng 1.100 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, tập trung vào cải tạo sân Mỹ Đình (tổ chức lễ khai mạc, môn điền kinh, bán kết và chung kết bóng đá nam), Cung thể thao dưới nước (các môn bơi, lặn và nhảy cầu), trường bắn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội; Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục - Thể thao Từ Sơn... Việc cải tạo cơ sở vật chất sẽ được hoàn thiện trong tháng 9-2021. Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có công văn gửi Ban tổ chức SEA Games về việc không tổ chức một bảng đấu bóng đá nam tại sân Hàng Đẫy, môn quần vợt và golf. Mặc dù chưa có công văn chính thức của UBND TP Hà Nội nhưng Ban tổ chức SEA Games cho biết, đã có một số địa phương như Vĩnh Phúc xin đăng cai môn golf  tại sân Đầm Vạc, Bắc Ninh xin đăng cai môn quần vợt. Hải Dương cũng có công văn xin đăng cai môn bóng bàn thay môn pencak silat. Trong tuần tới, Ban tổ chức Sea Games sẽ đẩy mạnh công tác chuẩn bị, trong đó sẽ công bố thành lập Ban vận động tài trợ hướng tới mục tiêu thu 70 tỷ đồng tiền tài trợ tại SEA Games 31 và 10 tỷ đồng tại ASEAN Para Games 11. Dù ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều doanh nghiệp vẫn quan tâm tài trợ cho đại hội. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng về logo và linh vật của đại hội và cho biết, Cuộc thi vận động sáng tác bài hát không đạt kết quả như mong đợi cho nên đã đặt hàng nhạc sĩ Quang Vinh sáng tác bài hát cho Sea Games 31. Về công tác chuẩn bị lực lượng vận động viên, Tổng cục Thể dục - Thể thao cho biết, đã tập huấn từ đầu năm 2020 và dự kiến cuối năm nay có thể cho một số đoàn đi tập huấn ở các quốc gia đã khống chế được Covid-19. Hiện Tổng cục Thể dục-Thể thao đã mời được hầu hết chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam như dự kiến, một số chuyên gia đang phải cách ly sau khi nhập cảnh.

Theo nhandan.com.vn

 




 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com