Nếu R.Sterling không đệm bóng vọt xà trong tư thế trống trải ở phút 86 thì tỷ số trận Man City-Lyon đã là 2-2.

Nhiều lần ở vòng loại trực tiếp Champions League mùa giải này, không ít người đã đau đớn thốt lên: “Nếu...”.

Barca thảm bại không tưởng 2-8 trước Bayern Munich, Man City thua bàng hoàng 1-3 trước Lyon đã biến Champions League mùa bóng 2019-2020 thành giải đấu có nhiều bất ngờ bậc nhất trong lịch sử.

Các cầu thủ Leipzig còn khá xa lạ với người hâm mộ.
Các cầu thủ Leipzig còn khá xa lạ với người hâm mộ.

Ai mà tin L.Messi và đồng đội thua tới 8 bàn trong một trận đấu cơ chứ! Thậm chí, kèo Barca thua 8 bàn, không có một hãng cá độ nào trên thế giới ra kèo, bởi ai cũng nghĩ đó là chuyện chỉ xảy ra trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Khi R.Sterling bỏ lỡ cơ hội đến khó tin ở phút 86, bình luận viên R.Ferdinand đã gào toáng lên trên BT Sport: “Thế quái nào mà cậu ấy sút bóng ra ngoài khung thành nhỉ?”.

R.Sterling hẳn dằn vặt vô cùng bởi chỉ một phút sau “pha bỏ lỡ thế kỷ”, M.Dembele đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Lyon.

Vậy là 4 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải này (Barca, Real Madrid, Juventus, Man City) đều đã lần lượt bật bãi.

P.Guardiola cùng các học trò đã nhìn thấy đường tới trận chung kết Champions League, để rồi họ té “vỏ chuối” Lyon. Đội bóng nước Pháp Lyon, từ chỗ là “vật tế thần” cho C.Ronaldo và Juventus ở vòng 1/8, nay lừng lững vào bán kết, chuẩn bị thư hùng với Bayern Munich. Trận bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG với Leipzig.

Bóng đá Pháp nở mày nở mặt khi lần đầu tiên có hai đại diện ở bán kết Champions League. Lyon lần đầu vào bán kết sau 10 năm, còn PSG phải chờ tới 1/4 thế kỷ mới lọt tốp 4 đội mạnh nhất giải đấu đỉnh cao này.

Người Đức cũng tự hào không kém với ngọn cờ đầu Bayern Munich và Leipzig góp mặt ở bán kết Champions League năm nay. Kể từ năm 1991, vòng bán kết cúp C1/Champions League mới vắng bóng các đại diện của Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A. Khi bị loại, HLV, cầu thủ có thể đổ lỗi cho thiếu may mắn nhưng với tỷ số thảm bại 2-8 trước Bayern Munich, người Barca chẳng có gì để biện minh. Thất bại này sẽ còn ám ảnh L.Messi và đồng đội cả thập niên nữa. Chưa bao giờ Barca trở nên yếu đuối và dễ bị tổn thương đến vậy. Đã thế, P.Coutinho-cầu thủ được coi là người thừa ở sân Nou Camp, đến Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn, đã nã vào đội bóng chủ quản Barca hai bàn ở cuối trận, khiến người Catalan càng thêm bẽ bàng.

Với những kết quả khó tin ở vòng 1/8, vòng tứ kết, đột nhiên trước loạt trận bán kết diễn ra vào giữa tuần này, giới mộ điệu trở nên dè dặt khi dự đoán trận đấu.

Thể thức đấu loại trực tiếp một trận thay vì lượt đi-lượt về đã khiến Champions League mùa giải này không có chỗ cho sai lầm và càng có ít cơ hội để sửa sai.

Lyon và Leipzig tiến xa đến vậy không hẳn bởi họ chơi trên chân các đối thủ, mà nhờ họ ít phạm phải sai lầm hơn.

J.Nagelsmann, ít tuổi hơn C.Ronaldo lẫn L.Messi, trở thành HLV trẻ nhất dự bán kết Champions League sau khi dẫn dắt Leipzig hạ Atletico Madrid ở vòng tứ kết. Ở tuổi 33, J.Nagelsmann trở thành chiến lược gia được săn đón bậc nhất châu Âu. Barca đã liên hệ với HLV J.Nagelsmann sau thất bại trước Bayern Munich nhưng đã bị từ chối ngay lập tức. Sau thất bại ê chề 2-8 trước “Hùm xám” xứ Bavaria, ban lãnh đạo Barca thống nhất: Chỉ người Đức mới đánh bại được người Đức, và đó là lý do họ rất muốn chiêu mộ J.Nagelsmann.

29 tuổi, J.Nagelsmann đã cầm quân Hoffenheim thi đấu ở Bundesliga. Năm ngoái, chiến lược gia sinh trưởng ở Landsberg Am Lech (Đức) mới ngồi vào ghế HLV trưởng Leipzig để rồi giờ đây đang bay bổng, mộng mơ ở Champions League. Với J.Nagelsmann và Leipzig, cuộc phiêu lưu lại bước sang chương hồi mới.

Theo qdnd.vn